Xét xử cựu Cảnh sát chiếm đoạt tiền của người nhà nghi phạm

Đức Hồ| 15/03/2023 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, TAND huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chế Thị Minh Ngọc (cựu cán bộ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 01 năm 2022, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nghi phạm bị tạm giữ không được gặp thân nhân, không được sử dụng điện thoại gọi cho gia đình.

Trong ca trực của mình, Chế Thị Minh Ngọc (cựu cán bộ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh) được phân công nhiệm vụ bảo vệ hỗ trợ tư pháp, trực đốc gác, quản lý tiền lưu ký đã nhiều lần đưa điện thoại vào buồng giam cho các nghi can sử dụng.

Sau đó, Ngọc yêu cầu những người này nói người thân chuyển tiền vào tài khoản của Ngọc với tổng số tiền 16.300.000 (Mười sáu triệu ba trăm nghìn đồng) để chiếm đoạt sử dụng cho cá nhân.

Sau khi sự việc bị phát hiện, Ngọc bị tước quân tịch và khai trừ Đảng.

Xét xử cựu Cảnh sát chiếm đoạt tiền của người nhà nghi phạm

Bị cáo Chế Thị Minh Ngọc

Tại phiên toà, bị cáo Ngọc thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục phần lớn số tiền chiếm đoạt; có bố mẹ là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Ngọc là trái với pháp luật, nguy hiểm cho xã hội, diễn ra liên tục trong thời gian dài, đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan tổ chức.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Chế Thị Minh Ngọc 12 tháng tù giam về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến các sai phạm tại nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, có chín cán bộ đã bị kỷ luật. Cụ thể, Thượng tá Phạm Văn Triều (Trưởng Công an huyện Vân Canh) bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Thượng tá Cái Minh Long (Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh) bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Bảy cán bộ còn lại bị kỷ luật với hình thức khiển trách, cảnh cáo đến giáng cấp bậc quân hàm, tước quân tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử cựu Cảnh sát chiếm đoạt tiền của người nhà nghi phạm