Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Khám sức khỏe cho hơn 1.700 học sinh

Thảo Nguyên| 13/09/2019 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến hết sáng nay (13/9), tổng số học sinh tại Trường Tiểu học và THCS Hạ Đình đã được khám sức khỏe là hơn 1.700 em.

Sáng 13/9, Trường THCS Hạ Đình và Trường Tiểu học Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra sức khỏe tổng quát cho học sinh, nhằm kiểm tra mức độ nhiễm độc sau vụ cháy Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Ông Đặng Thanh Phong - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cho biết, 24 bác sĩ, 35 điều dưỡng, trong đó có 14 bác sĩ đến từ các Bệnh viện Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Mắt Hà Nội, Hà Đông, Đống Đa và Da liễu Hà Nội trực tiếp thăm khám cho học sinh.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Khám sức khỏe cho hơn 1.700 học sinh

Các em học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình được khám miễn phí vào sáng 13/9.

Có một số học sinh cho biết, các em bị đau họng hay hơi nghẹt mũi, nhưng bố mẹ chưa đưa đi khám. Cuộc kiểm tra sức khỏe tại trường lần này, các em được khám tổng quát, có các khu khám riêng về tim phổi, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu…

Theo thống kê, trong sáng 13/9 đã có hơn 1.700 em học sinh tại 2 trường Tiểu học Hạ Đình và THCS Hạ Đình được khám miễn phí. Trong đó, hơn 1.300 em của trường tiểu học và 400 em của trường THCS.

Theo đại diện các bệnh viện và nhà trường, do số lượng học sinh không quá đông và cũng có sự chuẩn bị từ trước nên việc khám bệnh có thể tiến hành xong trong 1 ngày. Ngoài ra, nếu có trường hợp em nào có vấn đề về sức khỏe sẽ được giới thiệu tới các bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn.

Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung sẽ tiếp tục tư vấn, khám sức khỏe, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Ngày mai (14/9), học sinh trường mầm non Ánh Sao và các lớp mẫu giáo tư thục trên địa bàn sẽ được khám miễn phí tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân và trụ sở phường Thanh Xuân Trung.

Như đã đưa tin, chiều 28/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho hàng của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Vụ cháy kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ. Hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường dập lửa.

Hậu quả vụ cháy đã khiến nhiều máy móc, nguyên phụ liệu, hàng hoá cháy bị thiêu rụi. Hàng trăm m2 trong tổng diện tích 6.000 m2 nhà kho bị sập. Một ngày sau, cảnh sát vẫn túc trực phun nước làm mát, phong toả lối ra vào hiện trường.

Về nguyên nhân vụ cháy, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường - Phó Trưởng phòng PC02, Công an TP Hà Nội cho biết, đã phát hiện 1 bóng đèn compact bật 24/24h, mặc dù cầu dao dập nhưng không bao giờ bị tắt. Bước đầu nhận định, có thể một bóng đèn trên tầng 3 của kho hàng (không bao giờ tắt) chập cháy rơi xuống thùng carton đựng hàng dẫn đến vụ cháy.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, sau 6 ngày triển khai khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân khu vực ảnh hưởng của vụ cháy công ty Rạng Đông, tính đến hết ngày 11/9, đã có 1.776 người đến khám tại Trạm y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên tuyến trên làm xét nghiệm chức năng và chuyên sâu là 843 người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Khám sức khỏe cho hơn 1.700 học sinh