Vụ cháy công ty Rạng Đông: Người dân đổ xô đi khám sức khỏe

Thảo Nguyên| 06/09/2019 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm người dân sống gần khu vực Công ty Rạng Đông đã đến trạm y tế phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) khám sức khoẻ tổng thể miễn phí nhằm sớm phát hiện các triệu chứng nhiễm độc.

Sáng nay (6/9), Sở Y tế Hà Nội bắt đầu tổ chức 2 điểm khám sức khỏe, tư vấn miễn phí cho người dân sinh sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đây là khu vực bị ảnh hưởng bởi đám cháy nhà kho Công ty Rạng Đông, theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

2 điểm khám sức khỏe này được đặt tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân). Hoạt động này được triển khai sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội. 

Trong buổi sáng đã có khoảng 100 người dân có mặt tại Trạm Y tế phường Hạ Đình để khám sàng lọc. Các bác sĩ tiến hành đo huyết áp, nhịp tim, phổi và tư vấn đi thử máu tại các bệnh viện.

Vụ cháy công ty Rạng Đông: Người dân đổ xô đi khám sức khỏe

Người dân đăng ký khám và tư vấn sức khỏe.

Đến thăm khám tại Trạm Y tế phường Hạ Đình, anh Nguyễn Huy Thọ - Tổ trưởng tổ dân quân phường Hạ Đình cho hay: “Tôi là người trực tiếp tham gia chữa cháy từ khi đám cháy bắt đầu cho đến khi được dập tắt. Trong quá trình chữa cháy, tôi vào tận trong kho để vận chuyển hàng hóa ra ngoài, thời gian tiếp xúc với đám cháy đến 9-10 tiếng đồng hồ. Sáng hôm sau, tôi bắt đầu có dấu hiệu người ê ẩm không đi được, viêm họng nặng. Hôm nay thấy mọi người rủ nhau đi khám nên tôi cũng đi. Hiện tôi vẫn còn viêm họng, có lẽ ngày mai sẽ làm thêm xét nghiệm máu”.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Sở đã yêu cầu tại mỗi điểm khám, tư vấn tại 2 Trạm Y tế phải bố trí 4 kíp trực để thay phiên nhau, chủ yếu là khám bệnh nội khoa liên quan đến đường hô hấp để tư vấn.

Các bác sĩ sẽ ứng trực 24/24 giờ tại các điểm khám bệnh miễn phí và sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần. Sở Y tế cũng huy động các bệnh viện cung cấp đủ trang thiết bị y tế, nhân lực để tiếp đón người bệnh. Những bệnh nhân có các triệu chứng, biểu hiện bệnh hoặc nghi ngờ, cần theo dõi chẩn đoán ngộ độc thì sẽ viết giấy cho chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Ngành y tế Thủ đô cũng khuyến cáo, người dân không nên quá lo lắng, gây ra tình trạng hoang mang. Sở Y tế sẽ in ra những tờ rơi phát đến tay bệnh nhân, trong đó có những lời khuyên cụ thể về vấn đề sử dụng thực phẩm an toàn, vệ sinh môi trường.

Trước câu hỏi về việc khuyến cáo của Sở Y tế có nên sử dụng thực phẩm trong bán kính 500m khu vực quanh vụ cháy, bà Hà cho biết, trong khuyến cáo về tờ rơi sẽ có cụ thể về lời khuyên cho người dân sử dụng an toàn thực phẩm. Lĩnh vực này Bộ Y tế sẽ chính thức có tờ rơi, sẽ công bố sớm.

Vụ cháy công ty Rạng Đông: Người dân đổ xô đi khám sức khỏe

Những người dân có biểu hiện hoặc tình trạng sức khỏe kém sẽ được giới thiệu đến các bệnh viện tuyến trên.

Trước đó, chiều 5/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân phối hợp, bố trí bác sĩ, y tá trực 24/24 tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung, tổ chức khám sức khỏe miễn phí tại khu vực bán kính 500m theo yêu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy công ty Rạng Đông: Người dân đổ xô đi khám sức khỏe