Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 10 tháng nuốt que lấy ráy tai vào bụng

Đ.C(TH)| 09/07/2016 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 10 tháng nuốt que lấy ráy tai 10cm vào bụng; Nối liền 132 trường hợp bàn tay, ngón tay bị đứt rời bằng vi phẫu; Lần đầu tiên có phương pháp mới trị chảy máu đường tiêu hóa…

Bé trai 10 tháng nuốt que lấy ráy tai 10cm vào bụng

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 10 tháng nuốt que lấy ráy tai vào bụng

Chiếc que lấy ráy tai dài 10cm nằm trọn trong bụng bệnh nhi

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết vừa phẫu thuật nội soi gắp dị vật thành công cho bệnh nhi Vũ Phúc Khánh, 10 tháng tuổi (Hải Hà, Quảng Ninh). Theo BS Trần Thị Minh Lý, Phó giám đốc bệnh viện, bé Khánh nhập viện trong tình trạng đau bụng, quấy khóc. Khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật kim loại dài khoảng 10cm ở dạ dày. Đánh giá sơ bộ dị vật không có cạnh sắc nhọn, các bác sĩ đã chỉ định nội soi kịp thời gắp ra, may mắn không có tổn thương nào. Đây là một trong những bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nuốt phải dị vật cứng, nguy hiểm.

Trung Quốc: Cậu bé nuốt cây đinh 5cm vào bụng suốt cả ngày

Một cậu bé đã được bà đưa cho cây đinh để…chơi tuy nhiên sau đó cây đinh “biến mất” vào trong bụng cậu bé. Điều đặc biệt là cơ thể cậu không hề đau đớn hay khó chịu. Cảm thấy nghi ngờ, bà đã mang cậu bé đến bệnh viện kiểm tra. Các bác sĩ nói rằng cây định dài 5cm, trôi vào vị trí quá sâu trong dạ dày, các bác sĩ không thể loại bỏ bằng biện pháp nội soi thông thường. Gần 1 ngày sau, cây đinh được lấy ra từ bụng cậu bé bằng một cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 1h đồng hồ. Vụ việc xảy ra tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Nối liền 132 trường hợp bàn tay, ngón tay bị đứt rời bằng vi phẫu

Thống kê của Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Việt Đức) cho thấy, từ 8/2007 đến 4/2016, các bác sỹ của Viện đã tiến hành nối liền 132 trường hợp bàn tay, ngón tay đã bị đứt rời thông qua kỹ thuật vi phẫu rất thành công. Kết quả trên được đưa ra báo cáo trong hội nghị khoa học thường niên lần thứ tư của Viện Chấn thương chỉnh hình, diễn ra trong hai ngày 7,8/7 tại Hà Nội.

Lần đầu tiên có phương pháp mới trị chảy máu đường tiêu hóa

Bác sỹ người Hàn Quốc sẽ đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám, tư vấn và thực hiện can thiệp bằng kỹ thuật BRTO trong điều trị xuất huyết tiêu hoá giãn tĩnh mạch dạ dày - Kỹ thuật lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Giáo sư Je Hwan Won, M.D sẽ khám và thực hiện can thiệp trên trong 2 ngày 30/6/2016 và 01/7/2016 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Theo các chuyên gia, nguy cơ xuất huyết tiêu hóa (XHTH) do giãn tĩnh mạch dạ dày chiếm tỷ lệ 10-36% các trường hợp. Tuy nhiên, khi có XHTH thì tỷ lệ tử vong cao chiếm 14-45% các trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 10 tháng nuốt que lấy ráy tai vào bụng