Suýt mất mạng vì hóc đoạn lòng luộc dài 25cm

Chí Tâm| 28/01/2023 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa ăn món lòng lợn vừa nói chuyện, người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam bị sặc dẫn đến suy hô hấp phải đưa vào bệnh viện cấp cứu mới giữ được tính mạng.

Ngày 28/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam, cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn, bị suy hô hấp do dị vật đường thở.

Theo người nhà, do vừa ăn lòng lợn, vừa nói chuyện, bệnh nhân bị sặc dẫn đến khó thở, ho sặc sụa, da tím tái, tím môi và tím đầu chi.

Suýt mất mạng vì hóc đoạn lòng luộc dài 25cm

Các bác sĩ gắp đoạn lòng lợn nằm giữa 2 dây thanh quản của bệnh nhân

Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp suy hô hấp cấp do dị vật đường thở, nên đã gắp dị vật qua đèn soi nội khí quản.

Quá trình cấp cứu kéo dài khoảng 10 phút, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật dài khoảng 25cm là đoạn lòng luộc nằm giữa 2 dây thanh quản ra ngoài. Sau khi lấy dị vật, bệnh nhân tỉnh, thở đều, da môi hồng hào.

Theo BSCKI Nguyễn Hữu Thương - Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, các trường hợp mắc dị vật đường thở là rất nguy hiểm, người bệnh có thể tử vong bất cứ lúc nào. Vì vậy, việc nhanh chóng xác định được vị trí dị vật mắc và tiến hành nội soi gắp dị vật là rất quan trọng, quyết định đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

BS khuyến cáo người dân cần chú ý ăn, uống đúng cách, không được nằm khi ăn hoặc uống bất cứ loại gì. Chúng ta nên ăn miếng nhỏ và gập cổ khi nuốt, không được ngửa cổ; không xem tivi, đọc báo, nói chuyện... làm mất tập trung khi đang ăn; tránh dùng các thuốc an thần, gây ngủ ngoài chỉ định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất mạng vì hóc đoạn lòng luộc dài 25cm