"Đuổi" bệnh nhân về nhà, bác sĩ bị đình chỉ công tác

Chí Tâm| 05/03/2018 18:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh viện đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ ứng xử không đúng mực với bệnh nhân.

Sáng 5/3, BS Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, ông vừa ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ chuyên khoa Tạ Nam Ngạn, đang công tác ở khoa Lao của bệnh viện.

Lý do là BS Ngạn đã ứng xử không đúng mực với bệnh nhân và thân nhân khi có lời lẽ "đuổi" bệnh nhân về nhà.

Theo đó, vào sáng 4/3, BS Ngạn vào ca trực và yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân đưa về vì bác sĩ "bó tay", nếu tiếp tục ở lại bệnh viện chỉ gây "tốn kém tiền Nhà nước và làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng".

Ảnh cắt từ clip

Ngay khi sự việc xảy ra, bác sĩ trưởng khoa Lao đã đến gặp và xin lỗi người nhà. Tuy nhiên, do quá bức xúc, người nhà bệnh nhân đã đưa đoạn clip bác sĩ đuổi bệnh nhân lên mạng xã hội. Ngay khi đoạn clip được đưa lên đã nhận nhiều chỉ trích của dư luận.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cũng cho biết thêm, BS Ngạn đã viết bản tường trình về việc này cho ban giám đốc bệnh viện.

"Trong khi toàn ngành đang cố gắng nâng cao y đức, hình ảnh người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân thì BS Ngạn lại có hành động đi ngược lại điều đó nên gây bức xúc trong dư luận. Dù với bất cứ lý do gì thì cách cư xử với bệnh nhân như vậy là không thể chấp nhận được.

Chúng tôi đã đề nghị hội đồng kỷ luật của bệnh viện xác minh vụ việc và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật thích đáng. Trước mắt là thực hiện việc tạm đình chỉ công tác đối với BS Ngạn trong 15 ngày để hội đồng kỷ luật của bệnh viện xác minh làm rõ thêm vụ việc để đưa ra hình thức xử lý thích đáng", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đuổi" bệnh nhân về nhà, bác sĩ bị đình chỉ công tác