Dùng kem tẩy trắng da tại nhà, 9x phải nhập viện cấp cứu

Thảo Nguyên| 25/07/2019 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô gái trẻ 27 tuổi ở Đông Triều (Quảng Ninh) phải nhập viện cấp cứu do phù nề toàn bộ da mặt, toàn thân da nổi ban hồng.

Ngày 25/7, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân V.T.P. (SN 1992, ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) trong tình trạng nhiễm trùng toàn thân do dị ứng mỹ phẩm.

Theo lời kể, chị P. nghe và thấy người quen sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng làm đẹp da nên đã đặt mua. Sau 1 ngày sử dụng mỹ phẩm, da chị P. có biểu hiện sưng tấy nhẹ và bong một lớp da mỏng.

Thấy da trắng hơn, chị P. tiếp tục sử dụng. Khoảng 10 ngày sau, vùng da mặt lại xuất hiện tấy đỏ, sau đó bệnh nhân sốt, phát ban ửng đỏ khắp mặt.

Dùng kem tẩy trắng da tại nhà, 9x phải nhập viện cấp cứu

Nữ bệnh nhân P. nhập viện sau khi tẩy trắng da bằng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Cũng theo chị P., lúc được giới thiệu thì loại sản phẩm này khi dùng sẽ làm da sưng nhiều nhưng sau đó sẽ trắng mịn, càng sưng tấy nhiều thì da càng đẹp hơn. Mặc dù bản thân thấy hiện tượng trên nhưng nạn nhân nghĩ có thể là tác dụng của sản phẩm mà không biết mình bị dị ứng mỹ phẩm. Chỉ đến khi bị sốt liên tục vài ngày thì chị P. mới đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí điều trị.

Bệnh nhân nhập viện khoa Cấp cứu trong tình trạng phù nề toàn bộ mặt, toàn thân da có ban hồng và được chuyển khoa Bệnh Nhiệt đới điều trị. Sau đó, chị P. được điều trị corticoid kháng histamin chống dị ứng, giảm phản ứng dị ứng, chống viêm, giảm phù nề.

Sau 4 ngày điều trị, da bệnh nhân V.T.P. bắt đầu hết sưng và đến hôm nay, sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhân đã ổn định.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp dị ứng nặng nếu không điều trị sẽ có nguy cơ loét trợt da và niêm mạc, bong vảy da toàn thân, tăng nguy cơ nhiễm trùng toàn thân thể nặng. 

Từ trường hợp trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn hóa mỹ phẩm. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm chưa được kiểm định, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng kem tẩy trắng da tại nhà, 9x phải nhập viện cấp cứu