Người phụ nữ mất luôn ngón tay do vướng nhẫn vào cửa ô tô

Thảo Nguyên| 22/04/2019 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/4, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa điều trị cho người bệnh bị mất 2 đốt ngón tay áp út bàn tay trái do mắc nhẫn vào đinh ốc.

Người bệnh là N.­T.T. (trú tại Phường Đại Yên, TP. Hạ Long) vào viện trong tình trạng ngón IV tay trái mất đốt 2,3; Đốt 1 mất da, lộ xương, cơ, gân. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm cụt ngón IV tay trái.

Theo lời kể, sau khi mua hàng tại chợ thuộc thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), chị T. đã cài khóa cửa xe tải chở hàng và chuẩn bị ra về. Theo thói quen, sau khi đóng cửa xe, chị thả tay đang bám ở thanh chắn ngang cửa xe và nhảy xuống đất. Tuy nhiên, không may chiếc nhẫn đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2, 3 của ngón áp út.

Dù vô cùng đau đớn, chị T. vẫn lập tức gọi điện cho người thân và được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào khoảng 3h sáng. Người phụ nữ cho biết chiếc nhẫn chị đeo là loại nhẫn vàng ta trơn.

Người phụ nữ mất luôn ngón tay do vướng nhẫn vào cửa ô tô

Bàn tay chỉ còn lại 4 ngón của chị T.

Sau phẫu thuật, hiện tại, vết thương mỏm cụt khô, người bệnh được điều trị bằng kháng sinh, giảm đau, thay băng tại khoa ngoại. Chị T. vẫn chưa hết bất ngờ vì một thói quen thường ngày lại lấy đi ngón tay của mình.

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần hết sức chú ý lựa chọn trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn... đeo trên người. Nếu đeo/mang trang sức cũng nên chú ý các thao tác trong công việc, sinh hoạt hàng ngày để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến cơ thể cũng như sức khỏe tương tự như trường hợp trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ mất luôn ngón tay do vướng nhẫn vào cửa ô tô