Công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19 chưa từng đến vùng dịch

Chí Tâm| 27/02/2020 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công dân Pháp đầu tiên tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 chưa từng đi đến các vùng có dịch. Đây là trường hợp tử vong thứ 2 do dịch Covid-19 được ghi nhận tại Pháp.

Lãnh đạo Cơ quan y tế Pháp Jerome Salomon cho biết, một nam giới người Pháp (60 tuổi) nhập viện Bệnh viện Pitie Salpetriere ở thủ đô Paris ngày 25/2 trong tình trạng sức khỏe "nghiêm trọng" và tử vong trong đêm.

Đây là trường hợp công dân đầu tiên của Pháp thiệt mạng vì Covid-19 (SARS-CoV-2), nhưng không phải là ca tử vong đầu tiên vì dịch trong lãnh thổ nước này.

Trước đó, bệnh nhân đầu tiên tử vong do Covid-19 tại Pháp là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi.

Công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19 chưa từng đến vùng dịch

Công dân Pháp đầu tiên thiệt mạng vì Covid-19 tại Bệnh viện Pitie Salpetriere. Ảnh: Reuters

Hiện, Pháp ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Covid-19 khác là một người đàn ông (55 tuổi) điều trị tại một bệnh viện ở Amiens, tỉnh Somme, hiện đang trong tình trạng "rất nghiêm trọng".

Bệnh nhân còn lại là một người đàn ông (36 tuổi) đang được điều trị tại bệnh viện ở Strasbourg. "Anh ấy trở về từ vùng Lombardie (Italy) và không có dấu hiệu tình trạng sức khỏe nghiêm trọng", ông Jerome Salomon cho biết thêm.

Ngày 26/2, Pháp đã thành lập trung tâm khủng hoảng khẩn cấp tại tỉnh Oise, thuộc vùng Hauts de France, và đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân khiến các bệnh nhân trên nhiễm Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dân Pháp đầu tiên tử vong do Covid-19 chưa từng đến vùng dịch