Chiều 18/4 Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

Chí Tâm| 18/04/2020 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

18h ngày 18/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19. Tổng số ca nhiễm 268, trong đó 201 người đã khỏi.

Như vậy, hôm nay không thêm ca nhiễm Covid-19 mới, 3 người xuất viện, 67 người đang điều trị. Các bệnh nhân đang điều trị đa số sức khỏe ổn định. 14 ca xét nghiệm âm tính lần một, 5 ca âm tính lần hai.

Đặc biệt, 3 ca diễn biến nặng đã có tiến triển khả quan. Theo đánh giá từ Bộ Y tế, đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Việt Nam đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.

Chiều 18/4 Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

Xét nghiệm Covid-19 tại các chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, việc tư vẫn hỗ trợ trên nền tảng công nghệ thông tin đã giúp giải quyết được nhiều việc như người bệnh ở nhà vẫn được chăm sóc y tế, tuyến dưới tiếp nhận những tư vấn rất giá trị từ tuyến trên…

Trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã áp dụng giải pháp công nghệ thông tin triển khai hoạt động tư vấn điều trị từ xa rất hiệu quả.

Tại Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã thành lập “Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn hỗ trợ chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19.”

Trung tâm này thường xuyên tổ chức hội chẩn trực tuyến, mời các giáo sư đầu ngành cả nước cùng hội chẩn các ca bệnh nặng, bàn các phương pháp điều trị tối ưu cho người bệnh, cùng chia sẻ kinh nghiệm điều trị, chăm sóc người bệnh.

Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp tập hợp đội ngũ chuyên gia đầu ngành và các bệnh viện xích lại gần nhau hơn, gần tới mức gần như không có khoảng cách giữa trong Nam, ngoài Bắc, giữa tuyến trên, tuyến dưới.

Người bệnh điều trị tại tuyến dưới cũng được hưởng chăm sóc sức khoẻ như tuyến trên bởi khi cần thiết, các chuyên gia đầu ngành sẵn sàng cùng hội chẩn phương án điều trị cho bệnh nhân bằng hình thức trực tuyến từ xa.

"Đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân Covid-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công", Thứ trưởng Long khẳng định.

Trường hợp nặng nhất là bệnh nhân phi công người Anh (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng đã có nhiều tiến triển. Tri giác đã cải thiện, khí máu đã cải thiện. Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. Xquang phổi không tổn thương xấu thêm,...

Lãnh đạo Bộ Y tế hy vọng với sự nỗ lực của các y bác sĩ điều trị, bệnh nhân này sẽ qua được "lưỡi hái tử thần".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều 18/4 Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19