Bình Thuận: 10 người nhập viện sau khi ăn cá hồng chuối

Chí Tâm| 15/10/2020 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn cá hồng chuối, 10 người thuộc 4 gia đình ở TP Phan Thiết (Bình Thuận) nhập viện do bị ngộ độc.

Ngày 15/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa An Phước (Bình Thuận) cho biết, đang tích cực điều trị cho 2 bệnh nhân nặng trong số 10 người nhập viện nghi do ngộ độc khi ăn phải cá hồng.

Trước đó, trong tối 14/10, 10 bệnh nhân sinh sống tại TP Phan Thiết lần lượt nhập viện cấp cứu khẩn cấp với chung một triệu chứng tụt huyết áp đột ngột, mệt mỏi, nóng từ trong ruột ra ngoài…

Bình Thuận: 10 người nhập viện sau khi ăn cá hồng chuối

Một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Các bệnh nhân khai báo họ cùng ăn cơm trong từng gia đình và có điểm chung là ăn món cá hồng (ngư dân Phan Thiết gọi là cá hồng chuối). Trong số những người nhập viện, có một số ca bệnh có triệu chứng nặng, huyết áp tụt sâu, thậm chí không đo được.

Bác sĩ Thái Đức Cường - Người trực tiếp điều trị các bệnh nhân cho biết, sau khi thực hiện các biện pháp cấp cứu ban đầu, 2 ca bệnh nặng tiếp tục chuyển đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc để điều trị. Đến sáng nay, cơ bản các bệnh nhân nặng qua cơ nguy kịch. 2/10 người đã xuất viện khi sức khỏe ổn.

Sáng 15/10, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Thuận lấy mẫu cá còn lại tại các gia đình bệnh nhân, gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm để điều tra nguyên nhân ngộ độc.

Cá hồng chuối là loài cá sống ở vùng nước sâu đảo Phú Quý và quần đảo Trường Sa. Theo Chi cục Thủy sản Bình Thuận, cá hồng đánh bắt ở vùng đảo Phú Quý không có độc tố. Loài cá hồng chuối sống ở Trường Sa thi thoảng ăn phải các loại tảo độc ở tầng sâu, dẫn đến nhiễm độc.

Trước đây tại một số tỉnh miền Trung cũng xảy ra các vụ ngộ độc do ăn cá hồng chuối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: 10 người nhập viện sau khi ăn cá hồng chuối