Bị que sắt 15 cm xuyên thủng mắt khi đang cắt sắt

Chí Tâm| 28/01/2019 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang cắt sắt, nam thanh niên bị que sắt dài 15 cm xuyên thủng mắt xuyên thủng mắt phải và đầu kia đang lơ lửng bên ngoài.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công cho một nam bệnh nhân bị que sắt xuyên thủng mắt.

Bệnh nhân là anh T.Đ.T. (26 tuổi, trú tại xã Hoà Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) vào viện trong tình trạng mắt phải bị thương, chảy máu, que sắt đường kính 2 mm xuyên thủng nhãn cầu, đầu còn lại đang lủng lẳng bên ngoài.

Theo lời kể, trong khi đang cắt sắt, anh T. bị que sắt dài khoảng 40 cm cắm xuyên vào mắt phải. Sau đó, bạn làm cùng không rút ra mà dùng kìm cắt ngắn đoạn sắt và đưa bệnh nhân đến bệnh viện.

Bị que sắt 15 cm xuyên thủng mắt khi đang cắt sắt

Bệnh nhân bị que sắt xuyên vào mắt

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán mắt phải bệnh nhân có vết thương xuyên thủng nhãn cầu vùng rìa/dị vật nội nhãn. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật, hiện tại bệnh nhân đang được chăm sóc tích cực sau mổ.

Sau 2 ngày điều trị, hiện tình trạng của bệnh nhân đã ổn định.

Các bác sĩ cảnh báo, đối với những người làm nghề thường xuyên cắt, mài sắt nên sử dụng kính bảo hộ lao động để tránh các chấn thương mắt đáng tiếc xảy ra. 

Trong trường hợp trên, người bạn đã hành động đúng khi không rút que sắt ra, bởi nếu rút mà không có chuyên môn thích hợp sẽ khiến tình trạng nạn nhân nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, người hỗ trợ cần phải cố định dị vật, nếu để dị vật di động thì đầu kia nằm ở nội nhãn sẽ gây tổn thương tổ chức nhiều hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị que sắt 15 cm xuyên thủng mắt khi đang cắt sắt