Bị bỏng nặng, loét chân vì xoá hình xăm bằng laser

Thảo Nguyên| 04/12/2018 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xoá hình xăm ở chân tại một cơ sở tư nhân, cô gái ở Thanh Hoá bị bỏng nặng, sưng loét cẳng chân rộng và sâu đến mức lộ cả gân cơ.

Ngày 4/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, vừa cấp cứu cho một nữ bệnh nhân bị bỏng nặng vì xóa xăm bằng laser.

Bệnh nhân là chị Đỗ Thị Q. (trú tại Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái, chảy dịch, loét rộng và sâu, lộ gân cơ, đau nhiều sưng phù cẳng chân, bàn chân, sưng lan lên đùi. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng độ 3 vùng cẳng chân trái.

Theo lời kể của bệnh nhân, trước khi vào viện 5 ngày có đến một thẩm mỹ viện tư nhân ở Hà Nội để xóa vết xăm bằng laser ở cẳng chân trái. Nhưng trong quá trình xóa xăm bệnh nhân bị bỏng laser.

Do chủ quan nên chị Q. không đi viện ngay mà về nhà. Hôm sau chị phát hiện chỗ cẳng chân đốt xóa xăm bằng laser bị phồng rát. Quay lại thẩm mỹ viện thì tại đây nhân viên chỉ cho bệnh nhân kháng sinh và thuốc mỡ bôi tetracycline. 

Bị bỏng nặng, loét chân vì xoá hình xăm bằng laser

Hình ảnh bệnh nhân trước và sau điều trị. Ảnh: BVCC

Khi được đưa đến Bệnh viện Đức Giang, vùng cẳng chân bệnh nhân đã có những vùng hoại tử, da thâm đen, loét chảy dịch lẫn máu. Nếu không vào viện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ hoại tử nặng có thể lan sâu gây viêm xương cẳng chân và ảnh hưởng chức năng vận động và thẩm mỹ vùng cẳng chân.

Theo bác sĩ Đồng Thanh Thiện - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, ngay sau đó, bệnh nhân được thay băng, bôi thuốc mỡ bỏng (bạc), điều trị tiêm truyền chống viêm, bù dịch.

Sau 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, vết bỏng không sưng, chảy dịch ít.

BS Thiện cho hay, hiện nay xóa xăm bằng laser là phương pháp phổ biến nhất. Cơ chế của phương pháp này là dùng laser để phá vỡ sự liên kết giữa các phần mực xăm, sau đó các mảnh nhỏ li ti sẽ thẩm thấu vào da, rồi được đào thải ra ngoài theo cơ chế bài tiết tự nhiên. Sau những liệu trình xóa xăm, có thể bị chảy máu, bị sưng tấy và phải chịu đau đớn suốt nhiều tuần, thậm chí phải kiêng tắm gội, kiêng dùng hóa chất vùng da đã điều trị bằng laser.

Từ trường hợp trên các BS khuyến cáo, người dân nên tìm hiểu kỹ cơ sở y tế có uy tín, cũng như phương pháp xóa xăm an toàn đối với bản thân mình. Với trường hợp có hình xăm lớn nên xóa thành nhiều lần, không nên xóa một lần. Nếu có dấu hiệu bất thường người bệnh phải đi khám ngay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bỏng nặng, loét chân vì xoá hình xăm bằng laser