Bác thông tin 4 trẻ sốc ma túy sau khi uống chung chai sữa

Chí Tâm| 18/09/2019 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an phường Lạch Tray (Hải Phòng) đã bác bỏ thông tin cho rằng 4 học sinh nhập viện cấp cứu do sốc ma túy sau khi uống chung một chai sữa.

Trước đó, vào ngày 17/9, trên mạng xã hội và một số báo điện tử đưa thông tin về việc 4 thiếu niên từ 13 đến 16 tuổi tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng phải nhập viện vì sốc ma túy do uống chai sữa do 1 thanh niên đưa cho. Ngay sau đó, thông tin này đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc, ngày 18/9, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế quận Lê Chân về sự việc nêu trên.

Theo đó, 4 trẻ nhỏ tuy không nhập viện cùng một thời điểm nhưng đều có chung biểu hiện lơ mơ, môi nhợt nhạt, da xanh tái và nôn. Theo xác minh, cả 4 trẻ đã uống chung một chai sữa và sau đó không lâu phải nhập viện cấp cứu.

Bác thông tin 4 trẻ sốc ma túy sau khi uống chung chai sữa

Một trẻ đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Vietnamnet)

Theo chẩn đoán ban đầu lúc vào viện, bệnh nhân bị ngộ độc nước uống. Ngay sau đó, các bác sĩ xử trí gây nôn loại bỏ chất độc, thở oxy và truyền dịch đào thải. Sau 1 giờ, tình trạng sức khỏe của các trẻ bị ngộ độc đã tiến triển tốt lên, môi hồng, da đỡ tái. Cả 4 bệnh nhi sau đó được chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Trước thông tin cho rằng, trong chai sữa có chất ma túy và đó là nguyên nhân khiến các cháu ngộ độc, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng đã bác bỏ và cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Đại diện lãnh đạo Công an phường Lạch Tray cũng cho hay, kết quả xác minh cả 4 cháu bé trên sống cùng gia đình trong ngõ số 70 Lạch Tray và cùng tham gia trong một đội múa lân. 

Ngày 15/9, 4 cháu đi chơi, sau đó cùng về nhà cháu bé lớn nhất. Cháu này lấy một chai sữa uống. Do sơ ý, các cháu làm đổ chai tinh dầu dùng để hút thuốc bằng tẩu khiến 1 giọt văng vào chai nước ngọt nhưng các cháu vẫn uống bình thường. Uống xong tất cả có biểu hiện đau bụng và được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Để đảm bảo chính xác và khách quan, Công an phường Lạch Tray cũng đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Ngô Quyền xuống làm các xét nghiệm về ma túy cùng các chất khác nhưng không phát hiện chất gì lạ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác thông tin 4 trẻ sốc ma túy sau khi uống chung chai sữa