Xử phạt chủ xe và tài xế xe khách lao vào chắn tàu

Tùng Anh| 23/08/2018 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với chủ xe khách và tài xế Lê Văn Phi trong vụ xe khách lao vào gác chắn tàu.

Theo đó, ông Bùi Khắc Nhâm (trú tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) là chủ xe khách bị xử phạt 3 triệu đồng vì lỗi “Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển” và xử phạt 12 triệu đồng đối với tài xế Lê Văn Phi (SN 1974, trú phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) vì 2 lỗi “không chú ý quan sát gây tai nạn giao thông” và “không có giấy phép lái xe” (do đang bị treo bằng).

Xử phạt chủ xe và tài xế xe khách lao vào chắn tàu

Tài xế bất ngờ điều khiển xe khách lao vào gác chắn tàu

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 12h30' ngày 19/8, tại gác chắn đường ngang Km 151+590 giao cắt giữa tuyến QL217 và QL1A (đoạn qua địa phận huyện Hà Trung), chiếc xe khách đề tên nhà xe Thực Yên mang BKS 36B-022.97 do tài xế Lê Văn Phi (44 tuổi, trú phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) điều khiển, chạy hướng Hà Nội – Thanh Hóa.

Khi đến khu vực nói trên, tài xế Phi có cúi xuống nghe điện thoại. Cùng lúc này, phía trước có 1 xe khách khác đang giảm tốc độ và chuyển hướng vào lề đường, sát với đường sắt nên anh Phi đã đánh lái, khiến thanh chắn ngang xuyên thủng kính trước của ô tô. Sự việc khiến hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn, chạy khỏi xe thoát thân.

Sau khi sự việc xảy ra, tài xế Phi cho biết: “Do phanh trước không ăn nên buộc tôi phải đánh lái vào bên phía gác chắn để tránh các phương tiện khác”.

Trước sự việc này, hai nhân viên gác chắn là Thái Văn Thành và Trần Thị Nhã đã nhanh chóng vào giật kẹp chì, chạy ngược đường ray ra tín hiệu cảnh báo cho tàu hàng nhanh chóng dừng lại. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt chủ xe và tài xế xe khách lao vào chắn tàu