Giao thông

Tăng tốc thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Trần An 11/12/2024 - 14:41

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có báo cáo về tình hình thực hiện dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và đoạn Hậu Giang – Cà Mau, đây là dự án xây dựng thuộc công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đó, Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài tuyến chính 110,85km (qua địa bàn TP Cần Thơ 0,6km, tỉnh Hậu Giang 63,65km, tỉnh Bạc Liêu 7,7km, tỉnh Kiên Giang là 17km, tỉnh Cà Mau là 21,9km) và 25,85km tuyến nối; được chia làm hai dự án thành phần, gồm đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.

z6119339917277_b8607ea645e90bd7f17a5a0243d8f735.jpg
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau ( đoạn qua địa bàn huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau)

Tổng mức đầu tư dự án là 27.523 tỷ đồng, gồm 4 gói thầu xây lắp (đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có một gói thầu, đoạn Hậu Giang - Cà Mau có ba gói thầu), khởi công ngày 1/1/2023, kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2025.

Hiện nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng của tuyến chính đạt 100% và tuyến nối đạt 99%. Tuy nhiên, dự án còn vướng bãi rác thuộc tuyến nối IC2-QL1 và dự kiến hoàn thành việc di dời trong tháng 12/2024.

z6119340014089_51025a5953ee8d46ecc485071f83cea1.jpg
Công nhân khẩn trương thi công trên tuyến cao tốc

Tổng nhu cầu vật liệu cát đắp nền của dự án trên khoảng 18,6 triệu m3, trong đó nhu cầu đến hết năm 2024 là 15,12 triệu m3. Hiện đã mang về dự án 11,73 triệu m3 (cát sông 10,93 triệu m3, cát biển 0,8 triệu m3), nhu cầu còn lại năm 2024 để đắp hoàn thành gia tải tuyến chính khoảng 3,6 triệu m3, nhu cầu còn lại năm 2025 để hoàn thành các hạng mục khác khoảng 3,4 triệu m3…

Đối với vật liệu cấp phối đá dăm, đến nay đã huy động về dự án khoảng 360.000 m3/1,0 triệu m3 (nhu cầu gia tải năm 2024).

z6119339983289_6bd5e64aaea8848e6eed2f434d7662c5.jpg
Thiết bị cơ giới thi công công trình

Theo Ban Quản lý dự ánMỹ Thuận, để hoàn thành dự án trong năm 2025 như kế hoạch, đơn vị đã và đang triển khai các giải pháp, yêu cầu nhà thầu từ đầu năm 2025 phải khẩn trương huy động ngay dây chuyền để thi công cấp phối đá dăm nhằm triển khai thi công các đoạn đủ điều kiện dỡ tải trước; triển khai các hạng mục an toàn giao thông…

z6119339901012_b4b87412554e71cec1261cea33a4b03e.jpg
Tổng nhu cầu vật liệu cát đắp nền của dự án trên khoảng 18,6 triệu m3

Đồng thời yêu cầu các nhà thầu khai thác tối đa công suất của các mỏ với khối lượng đến hết năm 2024 khoảng 1,12 triệu m3 để tập trung thi công các đoạn đang đắp gia tải; đối với khối lượng còn thiếu (2,48 triệu m3) thì huy động tối nguồn cát biển để thi công.

Một số hình ảnh thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (đoạn qua tỉnh Cà Mau):

z6119339983609_f05f3e73144c76396bca54777e0c308f.jpg
z6119339986639_a94161ef3fdbcb6c0988c0122f09d078.jpg
z6119339982162_fe7c2d345a762b373d909a8eaf1bb6f2.jpg
z6119339933522_391d190d56ef1bb1bf45104f9f2f3e06.jpg
z6119339933631_968047f26b787381950986d50dd2a6ed.jpg
z6119339977802_b3ab8a18ae8d6a325424a15c586c3fcc.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tốc thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau