"Quái xế" nằm ngửa, lái xe bằng chân bị phạt 9 triệu đồng

Huy Hùng| 17/10/2015 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định tổng mức phạt là 18 triệu đồng. Tuy nhiên, do Phong chưa đủ 18 tuổi (chưa đủ tuổi thành niên) nên mức phạt được giảm 50%, tức là 9 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một “quái xế” không đội mũ bảo hiểm, nằm ngửa và điều khiển xe máy Exciter BKS: 20G1 - 288.94 bằng chân, lưu thông trên đường với tốc độ cao.

Ngay khi đoạn clip nói trên được đăng tải trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã xác minh, sự việc diễn ra tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Thời điểm trên có rất nhiều phương tiện khác lưu thông trên đường và có lúc “quái xế” còn đi sang làn đường ngược chiều.

Chiều ngày 30/9, Công an huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) đã xác minh và triệu tập nam thanh niên nằm ngửa lái xe máy bằng chân trong đoạn video được tải lên mạng xã hội trước đó.

Theo đó, danh tính nam thanh niên trong đoạn clip trên được làm rõ là Dương Hồng Phong, có hộ khẩu thường trú ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Đoạn video được quay tại khu vực cầu Kha Sơn đến cầu Ka, QL 37. Biên bản làm việc của Công an huyện Phú Bình cho thấy Phong đã vi phạm 7 lỗi khi điều khiển xe mô tô.

Clip ghi lại cảnh thanh niên nằm ngửa, lái xe máy bằng chân

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban An toàn giao thông tỉnh đã đề nghị Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên điều tra, xử lý nghiêm hành vi nguy hiểm này.

Với nhiều hành vi vi phạm luật giao thông khi điều khiển xe máy như: Điều khiển xe bằng chân, nằm trên yên xe điều khiển xe, không đội mũ bảo hiểm… Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định tổng mức phạt là 18 triệu đồng. Tuy nhiên, do Phong chưa đủ 18 tuổi (chưa đủ tuổi thành niên) nên mức phạt được giảm 50%, tức là 9 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quái xế" nằm ngửa, lái xe bằng chân bị phạt 9 triệu đồng