Ngày 12/3 bắt đầu thu phí không dừng trên Quốc lộ 5

T.Nhi| 11/03/2020 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày mai (12/3), các xe đã dán thẻ thu phí tự động (ETAG) và nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của trạm khi lưu thông vào làn thu phí ETC sẽ được sử dụng dịch vụ thu phí ETC.

Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, từ ngày 12/3/2020, hai Trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5) chính thức triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).

Thời gian này, mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều 1 làn ETC).

Đại diện Trạm thu phí QL5 cho biết, các xe đã dán thẻ thu phí tự động (ETAG) và nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của trạm khi lưu thông vào làn thu phí ETC sẽ được sử dụng dịch vụ thu phí ETC. Lái xe không mua vé giấy để tránh trả phí 2 lần. Khi qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30km/giờ và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.

ac

Trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Ảnh TC

Đối với các xe chưa dán thẻ ETAG hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản thì không lưu thông vào làn thu phí ETC. Từ hôm nay (11/3), tại mỗi trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ ETAG và mở tài khoản giao thông (miễn phí dán thẻ lần đầu). Hồ sơ để dán thẻ đối với xe cá nhân gồm chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của chủ phương tiện và giấy đăng ký, đăng kiểm xe. Đối với xe của tổ chức, doanh nghiệp, hồ sơ gồm đăng ký kinh doanh hoặc công văn kèm danh sách xe của tổ chức và đăng ký, đăng kiểm xe.

Đối với các phương tiện sử dụng vé tháng/quý và phương tiện được miễn giảm phí, khách hàng cần đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền để lưu thông qua làn thu phí ETC được nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài điểm dán thẻ và nạp tiền trên, tài xế muốn dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể đến các trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai thu phí tự động không dừng để được phục vụ. Số điện thoại hỗ trợ khách hàng của VETC là 19006010.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 12/3 bắt đầu thu phí không dừng trên Quốc lộ 5