Hải Dương: Phát hiện người vi phạm giao thông giả danh phóng viên báo Nhân Dân

PV| 28/12/2016 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị lực lượng CSGT dừng xe vì vi phạm Luật giao thông, lái xe đưa thẻ phóng viên thuộc báo Nhân Dân và xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng bị tổ công tác lật tẩy là đối tượng giả danh.

Khoảng 15 giờ 10 phút ngày 27/12, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Hải Dương đang làm nhiệm vụ tại Km 42 + 900 QL5A, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng phát hiện xe ô tô con màu trắng nhãn hiệu KIA biển kiểm soát 52Z - 9438 vi phạm Luật giao thông đường bộ nên đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Hải Dương: Phát hiện người vi phạm giao thông giả danh phóng viên báo Nhân Dân

Tang vật vụ việc 

Thời điểm kiểm tra, trên xe vi phạm có hai người, xe đã hết thời hạn kiểm định. Trong khi đó, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe mà xuất trình giấy phép lái xe mang tên một người khác.

Lúc này, lái xe tự giới thiệu là Hồ Cảnh phóng viên báo Nhân Dân và đưa ra giấy giới thiệu, thẻ phóng viên thuộc báo Nhân Dân. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã liên hệ đến báo Nhân Dân để xác minh thì được biết đối tượng này đã giả danh người của cơ quan báo.

Tại Trạm CSGT Hải Dương, bước đầu đối tượng khai là Hồ Cảnh (SN 1960, quê Nghệ An). Người đi cùng trên xe là Trần Thanh Tuyền (SN1984, quê Nam Định) khai đang làm nghề đông y tự do tại Hà Nội.

Đáng chú ý, kiểm tra trong túi xách của Hồ Cảnh phát hiện nhiều sổ sách giấy tờ, hai điện thoại di động và thẻ phóng viên dự Đại hội Đảng các cấp của Ban tổ chức Trung ương.

Chiều 28/12, trao đổi với phóng viên báo Công lý, Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương xác nhận: “Khi bị kiểm tra vì lỗi vi phạm giao thông, lái xe là Hồ Cảnh đã đưa ra thẻ phóng viên thuộc báo Nhân Dân. Tổ công tác xác minh đến lãnh đạo báo Nhân Dân thì được biết người này không phải là phóng viên của báo, thẻ phóng viên cũng được phát hiện làm giả. Sau đó, tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) để tiếp tục điều tra làm rõ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Phát hiện người vi phạm giao thông giả danh phóng viên báo Nhân Dân