Thừa Thiên Huế thi tuyển chức danh hiệu trưởng

Chí Tâm| 03/11/2019 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần đầu tiên tỉnh TT Huế tổ chức thi tuyển chức danh hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn.

Ngày 2/11, bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội (TP Huế).

Theo đó, đối tượng tham gia dự tuyển là viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, nằm trong quy hoạch chức danh hiệu trưởng trường THPT Gia Hội. Viên chức đang công tác tại các trường THPT trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch chức danh Hiệu trưởng và tương đương. 

Thừa Thiên Huế thi tuyển chức danh hiệu trưởng

Trường THPT Gia Hội, TP Huế.

Đối tượng được đề cử tham gia dự tuyển là công chức, viên chức không nằm trong quy hoạch của chức danh Hiệu trưởng, đang công tác tại các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, TP Huế, đang giữ chức vụ từ Phó Trưởng phòng và tương đương trở lên, nếu đảm bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT, sẽ được Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh đề cử.

Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Có trình độ đại học trở lên chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực quản lý nhà nước về giáo dục THPT; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục hoặc tương đương; tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên; có trình độ ngoại ngữ bậc 2 (hoặc tương đương) trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo,...

Người tham dự sẽ thi viết về kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực giáo dục THPT,... Đồng thời trình bày đề án, đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của công tác Giáo dục và Đào tạo tại trường cùng những kế hoạch, giải pháp trong việc quản lý và những kỹ năng về trình bày, ứng xử nếu được bổ nhiệm.

Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển từ nay đến ngày 10/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế thi tuyển chức danh hiệu trưởng