Học viện Hậu cần đã trả lại nguyện vọng cho 323 thí sinh

Xuân Diệp| 05/07/2017 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học viện Hậu cần vừa có công văn gửi đến Sở GD-ĐT thông báo về việc thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện. Những thí sinh đăng ký nguyện vọng nhưng không sơ tuyển, sơ tuyển nhưng không đăng ký nguyện vọng, đăng ký không phải nguyện vọng 1 đã bị từ chối.

Trong công văn nêu rõ, thực hiện quy định tuyển sinh của Bộ Quốc phòng, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội nói chung và Học viện Hậu cần nói riêng phải qua sơ tuyển tại các Ban Tuyển sinh Quân sự cấp quận (huyện).

Theo kết quả đối sánh dữ liệu sơ tuyển vào Học viện Hậu cần, nhiều thí sinh đã thực hiện sai quy chế như: Đăng kí nguyện vọng nhưng không sơ tuyển, sơ tuyển nhưng không đăng ký nguyện vọng, thí sinh đăng ký không phải nguyện vọng 1.

Cũng theo quy chế tuyển sinh các trường quân đội năm 2017, thí sinh là thanh niên ngoài quân đội đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Những thí sinh là quân nhân đang tại ngũ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc tương đương.

Khi đăng ký sơ tuyển, thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, thực hiện đăng ký theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Các trường quân đội và trường công an đều chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất), Ban tuyển sinh quân sự cấp huyện thông báo rộng rãi, hướng dẫn thí sinh chỉ làm hồ sơ sơ tuyển vào 1 trong 2 khối trường (thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng) và chủ động phối hợp với Phòng Công an cấp huyện để đối chiếu danh sách.

Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2017, Học viện Hậu cần đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo cho các thí sinh có tên trong danh sách để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học khác cho kịp thời gian theo thông báo của Bộ GD-ĐT.

Học viện Hậu cần cũng gửi công văn đến các sở GD-ĐT khác để thông báo danh sách 323 thí sinh đăng ký nguyện vọng nhưng không sơ tuyển, sơ tuyển nhưng không đăng ký nguyện vọng và không phải nguyện vọng 1.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Hậu cần đã trả lại nguyện vọng cho 323 thí sinh