Du học sinh tại Nhật Bản được kéo dài thời gian cư trú

Đức Duy| 25/05/2020 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Du học sinh ở Nhật có nhu cầu gia hạn thời gian cư trú có thể gửi hồ sơ qua bưu điện tới Tổng cục Quản lý xuất nhập cảnh và cư trú Nhật Bản chậm nhất là ngày 30/6.

Cụ thể theo như Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, từ ngày 21/5, Tổng cục Quản lý xuất nhập cảnh và cư trú Nhật Bản (Tổng cục) sẽ áp dụng cơ chế đặc biệt này. Không chỉ du học sinh đã tốt nghiệp, thực tập sinh đã hoàn tất hợp đồng 3 năm nhưng không thể về nước do Covid-19 cũng được ở lại Nhật Bản thêm 6 tháng.

Du học sinh tại Nhật Bản được kéo dài thời gian cư trú

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Tổng cục này cho biết trước đó đã cho phép người có tư cách cư trú trung hoặc dài hạn gặp khó khăn khi về nước được tiếp tục ở lại 3 tháng. Tuy nhiên, trước tình trạng nhiều người nước ngoài tiếp tục gặp khó khăn trong việc thu xếp chuyến bay về nước, Tổng cục đã nâng thời hạn cư trú lên thành 6 tháng.

Đồng thời, Tổng cục cũng cho phép du học sinh chưa thể về nước được phép đi làm bán thời gian 28 tiếng mỗi tuần. Du học sinh có nhu cầu gia hạn thời gian cư trú có thể gửi hồ sơ qua bưu điện tới Tổng cục chậm nhất là ngày 30/6. Đối với đơn đăng ký từ thực tập sinh, các cơ quan quản lý có thể tập hợp danh sách, hồ sơ để hỗ trợ.

Đối với du học sinh bị mắc kẹt có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xem xét nhận trợ cấp đặc biệt 100.000 yên (hơn 21,5 triệu đồng) mỗi người theo dự án trợ cấp khẩn cấp hỗ trợ học sinh, sinh viên, bao gồm cả du học sinh có thu nhập từ việc làm bán thời gian bị giảm mạnh do Covid-19.

Theo thống kê của sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện có hơn 380.000 người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại nước này, trong đó khoảng 83.000 du học sinh, 240.000 thực tập sinh và lao động, cùng hơn 60.000 Việt kiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du học sinh tại Nhật Bản được kéo dài thời gian cư trú