Đề tham khảo môn tiếng Anh: Các câu hỏi không mang tính đánh đố

Ngô Chuyên| 24/01/2018 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đề thi hay, có tính phân loại cao, nội dung kiến thức trong đề thi tham khảo kì thi THPT quốc gia năm 2018 bao gồm chương trình lớp 11 và lớp 12.

Theo đánh giá của hệ thống giáo dục Hocmai, mặc dù đề thi tham khảo môn tiếng Anh các câu hỏi xuất hiện trong đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12 nhưng trọng tâm vẫn là kiến thức lớp 12. Trong đó, các câu hỏi vẫn đảm bảo phủ các kiến thức lớp 12 như đề thi THPT quốc gia 2017.

Tuy nhiên, trong đề các câu hỏi thuộc chương trình lớp 11 chưa được phân bổ rõ ràng, xuất hiện chủ đề Friendship dạng bài điền từ trong chương trình lớp 11 và chủ đề education thuộc chương trình 12.

Đề tham khảo môn tiếng Anh: Các câu hỏi không mang tính đánh đố

Ảnh minh họa.

Về cấu trúc đề thi và độ khó: So với đề thi THPT quốc gia năm 2017, đề thi tham khảo 2018 tuy có cấu trúc tương đương nhưng độ khó cao hơn hẳn. Các câu hỏi khó ở phần từ vựng tăng trong dạng bài hoàn thành câu và 15 câu thuộc 2 bài đọc hiểu được dùng để phân loại thí sinh và làm cơ sở để các trường đại học tuyển sinh. So với đề thi THPT quốc gia 2017, rõ ràng đề thi tham khảo THPT quốc gia 2018 thể hiện tính ưu việt hơn.

Với đề thi này, có thể thấy thế hệ học sinh tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2018 phải ôn tập nhiều hơn, thực hành và luyện tập vất vả hơn đặc biệt là nếu muốn có cơ hội để đứng chân ở các trường Đại học có uy tín.

Những điểm khác biệt so với năm 2017: Tỉ lệ câu hỏi lớp 11:12 được phân bổ không rõ ràng; đề tham khảo năm 2018 có độ khó hơn hẳn đề thi năm 2017; phần dễ kiếm điểm gồm phát âm, trọng âm , từ đồng nghĩa - trái nghĩa, câu đồng nghĩa, nối câu; những phần dễ mất điểm là những câu về từ vựng, đọc - hiểu.

Các câu hỏi không mang tính đánh đố, lắt léo là các câu về từ vựng và đọc hiểu để phân loại học sinh. Các câu hỏi suy luận, trong bài đọc hiểu, từ vựng ở dạng bài hoàn thành câu đánh giá năng lực tổng hợp, phân tích , suy luận của học sinh.

Đề thi có bao quát các năng lực trong chương trình bộ môn Bộ GD-ĐT công bố. Học sinh cần lưu ý, đây chỉ là đề thi tham khảo nên không thể bao phủ toàn bộ kiến thức học sinh cần nắm được. Vì vậy, các em vẫn phải ôn luyện đầy đủ các chuyên đề, luyện tất cả các dạng bài liên quan.

Đáp án đề tham khảo môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2018:

Đề tham khảo môn tiếng Anh: Các câu hỏi không mang tính đánh đố

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề tham khảo môn tiếng Anh: Các câu hỏi không mang tính đánh đố