Vụ nữ sinh trường CĐ nghề-Kỹ thuật Công nghệ LOD tự tử có nhiều dấu hiệu nghi vấn

Văn Bình| 24/09/2015 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ông Nguyễn Văn Trường (bố của nữ sinh Nguyễn Thị Thanh H.) đã làm đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên, phản ánh về việc: Đã hơn 3 tháng nay, gia đình ông vẫn chưa nhận được câu trả lời về nguyên nhân cái chết của cô con gái.

Đã hơn 3 tháng nay, gia đình ông Nguyễn Văn Trường vẫn chưa nhận được câu trả lời về nguyên nhân cái chết của Nguyễn Thị Thanh H.(con gái ông Trường) tại trường Cao đẳng Nghề - Kỹ thuật Công nghệ LOD (trụ sở tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Phía gia đình cho rằng: Nguyễn Thị Thanh H. mất một cách đột ngột và đầy mờ ám.

Theo ông Trường, từ khi nhập trường (ngày 14/12/2014) đến13/6/2015, Nguyễn Thị Thanh H. đều tỏ ra rất phấn khởi và tích cực học tập; tâm trạng luôn tràn đầy tự tin. Tối ngày 12/6, con gái gọi điện về cho bố và nói rằng: “Con chán học ở trường này rồi”. Khi đó, ông nghĩ rằng con gái chán việc học hành nên mới động viên con thì H. lại cười và bảo rằng: “Con sẽ cố gắng”.

Đến ngày 13/6/2015, (trước hôm H. mất một ngày), được nhà trường cho phép ra ngoài chơi và H. cùng bạn đi ra Hà Nội mua mì tôm, sữa về ăn thêm, mua 5 quyển truyện tranh để mang về cho em, mua lá nha đam để dưỡng da, mua 10 đôi tất,… và gửi điện thoại về để chị gái nhà bác ruột sửa (vì trước đó H. làm rơi điện thoại, không may vỡ màn hình).

Trong những ngày mẹ nằm viện, hôm nào H. cũng điện về cho mẹ và căn dặn mẹ tập đi kẻo mổ xong hay bị dính ruột…Khi đó H. vẫn nói chuyện bình thường.

Vụ nữ sinh trường CĐ nghề-Kỹ thuật Công nghệ LOD tự tử có nhiều dấu hiệu nghi vấn

Ông Nguyễn Văn Trường bố của  nữ sinh Nguyễn Thị Thanh H.

Bên cạnh đó, theo lời kể của các bạn cùng phòng với H. ở kí túc xá trường Cao đẳng nghề - Kỹ thuật công nghệ LOD, vào khoảng 22h30’ ngày 13/6/2015 các bạn còn nấu mì tôm ăn đêm và gọi H. cùng dậy ăn.

Với những lời nói, cử chỉ và hành động đó là thể hiện của một con người khỏe mạnh, có nhu cầu sống và ham sống, không hề có dấu hiệu của bệnh tự kỷ, trầm cảm, thất tình hay bất cứ một lý do gì khác làm nữ sinh Nguyễn Thị Thanh H. phải treo cổ chết ở hành lang tầng 5, khu nhà A1 của Trường Cao đẳng Nghề - Kỹ thuật công nghệ LOD vào rạng sáng ngày 14/6/2015.

Tuy nhiên, điều làm gia đình băn khoăn là ở chỗ: Nhà trường khi biết Nguyễn Thị Thanh H. mất, đã không thông báo về cho gia đình biết ngay và không cho biết được sự thật.

Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước nói: Nguyễn Thị Thanh H. treo cổ tự vẫn trong khoảng thời gian từ 4h15’ đến 5h00’ sáng 14/6/1015. Thế nhưng đến 7h46’ cùng ngày, trường Cao đẳng Nghề - Kỹ thuật LOD mới báo tin về cho gia đình biết và lấy lý do là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về kiểm tra, Cục Quản lý lao động ngoài nước về kiểm tra đột xuất, trường hợp Nguyễn Thị Thanh H. bị thiếu một số giấy tờ và gia đình cho người lên làm giấy tờ.

Vụ nữ sinh trường CĐ nghề-Kỹ thuật Công nghệ LOD tự tử có nhiều dấu hiệu nghi vấn

Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.

Trước cái chết bất thường của H, ông Trường không khỏi hoài nghi. Ông nói: Một người khi thắt cổ chết thường có biểu hiện như: Mặt sưng phù, tím tái; cổ xây xước; lưỡi lè ra,… thế nhưng con gái ông không có những biểu hiện như vậy. Bởi khi đến Trung tâm y tế huyện Yên Mỹ, ông tận mắt nhìn thấy gương mặt con gái có màu da bình thường như khi đang nằm ngủ và đôi mắt hơi hé mở. Trên cơ thể H. có một vết lõm xanh không đọng máu từ yết hầu bên trái đến qua đuôi tai, một vệt hơi tím chéo bên cánh tay phải. Điều này chứng tỏ con gái ông không giãy lúc chết.

Ngày 09/7/2015, gia đình đến làm việc với Trường Cao đẳng nghề - Kỹ thuật công nghệ LOD và đề nghị được xem lại nơi mà H. đã quyên sinh. Khi biết trên hành lang tầng 5, Nhà A1 có máy camera thì gia đình yêu cầu được xem camera nhưng về phía nhà trường lấy nhiều lý do khác nhau và khất lần, không cho xem.

Khi gia đình gọi điện cho thiếu tá Nguyễn Văn Giang, Phó Trưởng công an huyện Yên Mỹ thì lúc đầu anh Giang nói là “không có”. Nhưng sau đó lại bảo rằng: “Hình ảnh tối không xem được”. Phải chăng, về phía nhà trường LOD và Công an huyện Yên Mỹ đang gây khó khăn cho gia đình trong việc tìm hiểu nguyên nhân cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị Thanh H.? 

Còn tại địa phương, khi gia đình đến UBND xã để xin giấy chứng tử cho H. thì UBND xã Ngọc Châu không xác nhận, không làm giấy chứng tử vì trường LOD chưa gửi giấy báo tin là Nguyễn Thị Thanh H. đã mất. Đồng thời từ khi nữ sinh này mất đến nay, tất cả mọi giấy tờ của H., nhà trường vẫn chưa có thông tin phản hồi và gửi về gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nữ sinh trường CĐ nghề-Kỹ thuật Công nghệ LOD tự tử có nhiều dấu hiệu nghi vấn