Vĩnh Phúc:Tạo điều kiện tốt nhất để các chuyên gia nước ngoài đến làm việc

Vĩnh Phúc| 31/05/2020 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/5/2020, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện các sở, ngành đã kiểm tra thực tế Cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện trong phòng chống Covid-19 tại khách sạn Dic Star.

Được thành lập theo Quyết định 1234/QĐ-CT của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ngày 29/5/2020, cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện trong phòng chống Covid-19 tại khách sạn Dic Star có nhiệm vụ sẵn sàng tiếp nhận các chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cách ly y tế tập trung tự nguyện từ ngày 10/6/2020.

Thời gian cách ly sẽ được thực hiện trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ nhiễm bệnh. Cơ sở được thành lập với quy mô 300 giường cách ly, dự kiến sẽ được hoàn thành xong công tác chuẩn bị ngày 9/6/2020.

Tại buổi làm việc, các đại biểu, đại diện doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm xây dựng các phương án triển khai, tháo gỡ những khó khăn để cơ sở cách ly y tế tập trung tự nguyện tại khách sạn Dic Star hoạt động có hiệu quả nhất. Đặc biệt là công tác xét duyệt để các chuyên gia nước ngoài có thể nhập cảnh vào Việt Nam; Công tác y tế cho khu vực cách ly tập trung; Việc đưa, đón đoàn chuyên gia từ cửa khẩu/sân bay về khách sạn Dic Star để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ, nhân viên y tế và các lực lượng khác trong khu cách ly, chống lây nhiễm chéo…

Vĩnh Phúc:Tạo điều kiện tốt nhất để các chuyên gia nước ngoài đến làm việc

Ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trong buổi làm việc, sẵn sàng để Vĩnh Phúc đón nhận các chuyên gia nước ngoài đến làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn mong muốn UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc nhập cảnh của các chuyên gia nước ngoài để các chuyên gia có đủ điều kiện sang Vĩnh Phúc làm việc trong thời gian sớm nhất, thuận lợi nhất.

Đây là chủ trương lớn của tỉnh thể hiện rõ quan điểm Vĩnh Phúc đã, đang và sẽ tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư đến với Vĩnh Phúc. Lựa chọn khách sạn Dic Star làm Cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện trong phòng chống Covid-19 đã thể hiện Vĩnh Phúc muốn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao từ nước ngoài đến công tác tại Vĩnh Phúc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Ban quản lý các khu công nghiệp khẩn trương lập danh sách các chuyên gia có nhu cầu sang Vĩnh Phúc làm việc để làm thủ tục xin cấp phép. Công an tỉnh cần có hướng dẫn để thống nhất mẫu chung cho việc xin cấp phép thủ tục nhập cảnh.

Các doanh nghiệp có nhu cầu đón chuyên gia nước ngoài có trách nhiệm rà soát, báo cáo đầy đủ, chính xác và kịp thời số lượng người thời gian nhập cảnh đến Việt Nam theo đường hàng không hoặc đường bộ gửi BQL các khu công nghiệp tỉnh. Tất cả những trường hợp chuyên gia có nhu cầu nhập cảnh sẽ được thực hiện thủ tục xin cấp phép đến ngày 10/6/2020.

Khách sạn Dic Star Vĩnh Phúc chịu trách nhiệm vận hành hoạt động của cơ sở cách ly y tế tập trung tự nguyện tại khách sạn; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, các dịch vụ buồng phòng, ăn uống, giặt là, vệ sinh, khử khuẩn…phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch và các hướng dẫn của cơ quan chức năng; xây dựng phương án giá dịch vụ phù hợp trên cơ sở đáp ứng đủ các chi phí phục vụ, cơ sở vật chất; bố trí xe, phiên dịch viên và điều kiện cần thiết để đón đoàn chuyên gia nước ngoài từ cửa khẩu/sân bay về khách sạn.

Sở Y tế phối hợp với các đơn vị xây dựng nội quy để đảm bảo tuân thủ chặt chẽ quy định về cách ly, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống lây lan của Covid-19. Vĩnh Phúc sẵn sàng chi trả, hỗ trợ tối đa về kinh phí cho các đơn vị dựa trên những quy định được pháp luật cho phép…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc:Tạo điều kiện tốt nhất để các chuyên gia nước ngoài đến làm việc