TP.HCM: Kiên quyết không để đua xe trái phép xảy ra vào dịp SEA Games 28

Hoài Thanh| 29/05/2015 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 28/5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, phối hợp cùng các lực lượng chức năng có liên quan tổ chức ra quân để xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự giao thông và đua xe trái phép.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối về cơ bản đã được khống chế.

TP.HCM: Kiên quyết không để đua xe trái phép xảy ra vào dịp SEA Games 28

Lực lượng chức năng TP.HCM ra quân tuần tra an ninh trật tự giao thông

Tuy nhiên, thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, PC67 phát hiện tình trạng trên bắt đầu có chiều hướng tái diễn trở lại, phương thức hoạt động cũng có nhiều điểm khác biệt hơn so với trước đây. Theo đó, các thanh thiếu niên này thường lợi dụng các sự kiện lễ hội, các hoạt động chính trị để tụ tập gây rối vào ban đêm, đặc biệt là các tuyến đường ở trung tâm TP.

Các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, để đối phó với lực lượng chức năng, chúng bố trí người cảnh giới, xác định những đoạn đường vắng, không có lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra để tụ tập tổ chức đua xe và thi thố. Khi thấy lực lượng chức năng chúng liền thông báo cho nhau rồi tăng ga bỏ chạy vào các con hẻm để tẩu thoát.

TP.HCM: Kiên quyết không để đua xe trái phép xảy ra vào dịp SEA Games 28

TP.HCM kiên quyết không để tình trạng đua xe, gây rối trật tự giao thông trong thời gian diễn ra SEA Games 28

SEA Games 28 năm nay được tổ chức đúng vào dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên. Chính vì vậy tình hình trật tự an toàn giao thông được dự báo diễn biến phức tạp, đặc biệt là các đêm có đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam thi đấu và giành chiến thắng người hâm mộ sẽ xuống đường cổ vũ cho đội tuyển nên gây ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường.

Lợi dụng tình trạng này nhiều đối tượng sẽ tụ tập tổ chức đua xe trái phép, gây rối trật tự...., do đó, PC67 đã lên kế hoạch phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ: Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Cảnh sát cơ động (PK20), Cảnh sát phản ứng nhanh (PC64B), Công an các quận, huyện… tổ chức ra quân tuần tra 24/24h từ ngày 28/5 - 30/6 để xử phạt các thanh thiếu niên chạy xe gây rối trật tự, đua xe trái phép cũng như phóng nhanh, lạng lách đánh võng, nẹt pô, rú ga và có biểu hiện quá khích…nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Kiên quyết không để đua xe trái phép xảy ra vào dịp SEA Games 28