Thanh tra Chính phủ trả lời Hội Nhà báo về vụ ông Nguyễn Minh Mẫn

An An| 20/12/2016 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận được Văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xem xét ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III có lời lẽ xúc phạm nhà báo, Thanh tra Chính phủ vừa có Công văn phúc đáp về sự việc này.

Thanh tra Chính phủ trả lời Hội Nhà báo về vụ ông Nguyễn Minh Mẫn

Công văn của Hội Nhà báo Việt Nam và Văn bản phúc đáp của Thanh tra Chính phủ

Theo phúc đáp của Thanh tra Chính phủ: Ngay sau khi biết trên trang mạng Youtube và một số báo điện tử có đăng tải thông tin phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn, Tổng Thanh tra Chính phủ đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, tham mưu biện pháp xử lý (nếu có) và chấn chỉnh cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. 

Đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn, ông Trưởng Đoàn thanh tra và Tổ giám sát báo cáo, giải trình về những nội dung thông tin báo mạng đã nêu.

Thanh tra Chính phủ cho rằng, việc người đứng đầu đơn vị quán triệt cho cán bộ công chức tham gia Đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thanh tra, nhất là bảo mật thông tin, tài liệu trong quá trình thanh tra theo đúng quy định tại thông tư số 08/2015/TT- BCA ngày 27/01/2015 về quy định danh mục bí mật nhà nước độ mật trong ngành Thanh tra để đảm bảo cuộc thanh tra đúng mục đích, yêu cầu cũng là điều cần thiết.

Tuy nhiên, Tổng Thanh tra Chính phủ đang chỉ đạo kiểm tra làm rõ tính đúng đắn nội dung ghi âm, người phát ngôn mà báo phản ánh, nếu đúng sẽ kiểm điểm xử lý theo quy định từ đó rút kinh nghiệm chung cho công chức Thanh tra Chính phủ nói riêng và toàn ngành Thanh tra nói chung.

Thanh tra Chính phủ cũng cho hay, vụ việc đang trong quá trình xem xét, giải quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016; khi có kết quả chính thức sẽ thông báo để Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam và công luận biết.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện một clip được cho là ghi lại lời phát biểu của ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ trong buổi công bố quyết định thanh tra tại Đại học quốc gia TP.HCM. Đáng nói trong clip, ông Mẫn có những lời lẽ xúc phạm những người làm báo, "dạy" cách bưng bít thông tin thanh tra với báo chí cho lãnh đạo ĐHQG TP.HCM.

Sau đó, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị làm rõ, xem xét và có ý kiến về sự việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Chính phủ trả lời Hội Nhà báo về vụ ông Nguyễn Minh Mẫn