Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp súng tự chế, pháo nổ

Thanh Phương| 15/01/2019 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/1, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, công an các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm.

Công an huyện Mường Lát đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ … Đơn vị đã chủ động tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thôn, bản, khu dân cư và người dân về các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tổ chức cho 254 hộ kinh doanh, học sinh của 23 nhà trường trên địa bàn ký cam kết không vi phạm các quy định về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, đồ chơi nguy hiểm…

Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp súng tự chế, pháo nổ

Người dân tự nguyện giao nộp pháo nổ cho cơ quan công an

Chỉ tính từ ngày 18/12/2018 đến nay, công an huyện Mường Lát đã vận động, thu hồi được 23 khẩu súng tự chế, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân được nâng cao.

Cùng với đó, công an các địa phương xác định mục tiêu kiềm chế và không để xảy ra đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thời gian qua cùng với việc đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, các đơn vị công an trong tỉnh đã thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Nhờ đó, nhiều người đã tự giác mang pháo đến cơ quan công an giao nộp.

Sáng 14/1, anh Trịnh Đình Chí, ở huyện Quảng Xương đã mang 3,5kg pháo hoa (loại pháo dàn) đến phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh giao nộp. Cũng trong ngày 14/1, sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, anh Quách Văn Tùng (sinh năm 1993), xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy đã mang 0,6kg pháo (gồm 10 quả pháo hoa, 3 quả pháo cù) đến công an huyện giao nộp. Theo trình bày của anh Tùng: Do làm ăn nhiều năm ở Trung Quốc nên khi về quê ăn Tết anh có mang theo pháo về quê để đốt trong dịp Tết. Sau khi được tuyên truyền, vận động, biết đấy là hành vi vi phạm pháp luật nên anh đã mang đến cơ quan công an giao nộp. Trước đó, ngày 8/1, anh Bàn Văn Tiền, ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy cũng tự giác giao nộp 0,55kg pháo hoa…

Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh Thanh Hóa, Thượng tá Hoàng Đình Định cho biết: Đối với các trường hợp tự giác giao nộp pháo, cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ sẽ được miễn truy cứu bất cứ hình thức xử phạt nào. Còn đối với các đối tượng cố tình vi phạm, khi bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp súng tự chế, pháo nổ