Sự thật về những chiếc xe trốn thuế rao bán cực rẻ trên mạng

Nguyễn Kim Cương| 17/03/2016 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook xuất hiện nhiều nội dung như :“Mua bán xe trốn thuế, uy tín toàn quốc; Xe trốn thuế cực rẻ; Cần thanh lý xe không giấy tờ….” Nhưng sự thật đằng sau những lời rao bán đó là gì?

Những cái bẫy xe xịn, giá rẻ

Đã từ lâu, facebook như một “chợ trời” của thế giới “ảo”, từ facebook người ta có thể rao bán bất cứ thứ gì và việc buôn bán xe máy, xe ô tô, các phương tiện đi lại không phải là một ngoại lệ.

Sự thật về những chiếc xe trốn thuế rao bán cực rẻ trên mạng

Một trong những trang rao bán xe xịn, giá siêu rẻ trên facebook

Việc Facebook xuất hiện nhan nhản những dịch vụ mua bán xe không thuế, xe không giấy tờ siêu rẻ trên mạng với những cái “tít” câu khách: "Bán xe SH 150i, Vespa LX 125, Exciter 150, Liberty, Air Blade, không giấy tờ, trốn thuế hải quan; Bán xe SH, Exciter siêu rẻ…..” kèm theo đó là những bảng giá hấp dẫn như: "SH 28 triệu đồng, Exciter từ 9 triệu đến 11 triệu đồng; Liberty, Air Blade, Vespa LX giá từ 10 – 15 triệu đồng..." không phải là chuyện hiếm.

Để đánh vào lòng tham của rẻ của nhiều người, các trang trên còn tung lên hình ảnh về những chiếc xe xịn, đập hộp, mới long lanh, chụp cho khách hàng tham khảo, kèm theo đó là những lời mời chào hấp dẫn: “Bạn đang muốn sở hữu 1 chiếc xe đẹp, chất lượng tốt nhưng chưa đủ tiền để mua. Hãy đến với chúng tôi, chúng tôi đã không ngại sự nguy hiểm và thời gian để nhập về Việt Nam một số dòng xe đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay với giá siêu rẻ, hợp túi tiền”. Hoặc “Bên mình nhận cung cấp xe giá rẻ, không thuế có thể vào giấy uy tín 100%...”.

Sự thật về những chiếc xe trốn thuế rao bán cực rẻ trên mạng

Bảng giá siêu rẻ được công bố để lừa đảo những người nhẹ dạ

Bắt gặp thông tin trên, nhiều người vào, bình luận, đặt hàng, giao dịch qua tin nhắn, gọi trực tiếp cho số điện thoại được đăng tải, với mong muốn mình có một chiếc xe xịn giá rẻ.

Nếu tính theo giá thị trường thì một chiếc SH mới nguyên tem phải trên dưới 200 triệu đồng cho xe ngoại nhập, xe nội cũng có mức giá trên dưới 80 triệu, nhưng tại các trang này cũng chỉ có mức giá 15 đến 20 triệu đồng.

Mặc dù biết rằng, việc mua xe trốn thuế, xe không giấy tờ là phạm pháp, nhưng vì ham rẻ, muốn có xe xịn để đi, nên nhiều người đã đánh “liều”, và bị sập bẫy giao dịch ảo.

Hám của rẻ, ngậm trái đắng

Để tạo niềm tin, và tăng thêm “uy tín”, người bán còn cho đăng những bức ảnh chứng minh những vụ giao dịch trót lọt và miêu tả sự vui mừng của người mua khi sở hữu được những chiếc xe xịn nhưng siêu rẻ.

Vào vai người cần mua xe, PV điện thoại đến một số di động được đăng trên trang. Sau khi PV tỏ ý muốn được sở hữu một chiếc SH, người đàn ông vồ vập: “Bên mình chuyên các loại SH mới cứng, đủ màu, bạn thích loại nào, mẫu mã nào cứ chọn. Giá xe đã bao gồm cả tiền chuyển hàng, bạn chỉ cần đặt cọc 1 triệu đồng, nếu muốn làm giấy tờ thì thêm 1 triệu nữa, bên mình sẽ lo hết. Sau khi nhận được tiền cọc, bên mình sẽ ra xe, bọc dán cẩn thận và chuyển đến tận nhà cho bạn. Trước lúc nhận xe, bạn có thể mở ra và đi thử, nếu không ưng ý, bên mình sẽ lập tức hoàn lại tiền ngay”.

Sự thật về những chiếc xe trốn thuế rao bán cực rẻ trên mạng

Đủ mẫu mã xe được tung lên facebook để tạo niềm tin

Khi PV tỏ ý muốn đến trực tiếp để xem xe, và đặt tiền luôn nếu ưng ý, người đàn ông này liền hỏi địa chỉ của PV, khi biết PV đang ở Hà Nội, người này nói: “Cửa hàng bọn mình ở TP.HCM. Nếu bạn có thiện chí mua xe thì đặt trước cọc cho mình, bảo đảm uy tín chất lượng. Bọn mình bị nhiều người điện đến đặt hàng, không đặt cọc, sau đó hàng đến không nhận nên rất ngại, mong bạn thông cảm và hiểu cho”.

Hỏi về phương thức giao dịch, người đàn ông cho hay: “Để chặt chẽ và không bị lộ đường dây bán xe trốn thuế, bên mình không lập tài khoản bạn nhé. Bạn vui lòng mua các thẻ điện thoại loại 500.000 đồng, gửi qua tài khoản facebook, bên mình sẽ mã hóa nó thành tiền sau”.

Liên tục những ngày sau đó, số điện thoại trên đều đặn gửi những thông tin về giá cả xe SH, với nhiều mẫu mã cho PV lựa chọn và thúc giục nạp tiền cọc. Khi PV trả lời không muốn mua xe nữa, người đàn ông liền văng tục, chửi bới.

Liên quan đến vấn đề trên, đã không ít khách hàng của các trang rao bán xe ảo sập bẫy vì nhẹ dạ cả tin, vì hám của rẻ. Cũng theo những người này, sau khi nhận được thẻ điện thoại của họ chuyển qua, số điện thoại mà họ đã giao dịch lập tức tắt máy, không thể liên lạc được, họ cũng không thể truy cập được vào trang đã rao bán xe vì tài khoản của họ đã bị trang này chặn vĩnh viễn.

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều kiểu “kinh doanh xe siêu rẻ” như trên xuất hiện nhan nhản ở mạng xã hội facebook, chúng ngang nhiên hoạt động, thậm chí lừa đảo trắng trợn. Cơ quan chức năng cũng nhiều lần khuyến cáo người dân, cần cảnh giác với những kiểu lừa đảo như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về những chiếc xe trốn thuế rao bán cực rẻ trên mạng