Phong tỏa nơi bệnh nhân 266 cư trú

Minh Khang| 15/04/2020 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyện Thường Tín (Hà Nội) đã phong tỏa thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến) với 3 lớp kiểm soát vì bệnh nhân 266 cư trú tại thôn này.

Tối 14/4, ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, cho hay động thái trên được thực hiện sau khi địa phương nhận thông tin về "bệnh nhân 266" - người cư trú tại thôn Đông Cứu, từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội.

"Chúng tôi lập ba lớp kiểm soát để phòng dịch bệnh lan rộng", ông Huy nói. Trong đó, lớp thứ nhất được lập ở khu dân cư thuộc thôn Đông Cứu với khoảng 10 hộ dân, 60 người. Người dân ở sinh sống trong khu dân cư này không được di chuyển ra ngoài.

Lớp thứ hai lập ở các lối ra vào chính của thôn nhằm kiểm soát người dân ra vào trong thời gian xác định các trường hợp tiếp xúc gần (F1). Lớp thứ ba gồm 5 trạm kiểm soát từ quốc lộ 1 đi vào xã Dũng Tiến và thôn Đông Cứu.

"Bệnh nhân 266 làm nghề dệt nên rất ít khi ra ngoài, đây cũng là trường hợp được cách ly tại nhà do có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai", ông Huy cho biết thêm.

Phong tỏa nơi bệnh nhân 266 cư trú

Chốt kiểm tra người ra vào thôn Đông Cứu

Theo bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, đơn vị đã điều tra dịch tễ, xác định 28 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với "bệnh nhân 266". 

"Bệnh nhân này chăm sóc người thân ở Bạch Mai từ ngày 10/3, đến nay có thể đã ủ bệnh một tháng. Tuy nhiên, đây mới là chỉ dấu ban đầu, do thời gian đã lâu, cần phải điều tra kỹ lịch trình của bệnh nhân để xác định nguồn lây nhiễm", ông Tuấn nói. 

Lãnh đạo CDC Hà Nội đánh giá dịch bệnh đang "lây lan phức tạp ở cộng đồng" với nhiều ca ủ bệnh lâu ngày như "bệnh nhân 237" người Thụy Điển; "bệnh nhân 243" ở thôn Hạ Lôi (Mê Linh).

Nhà chức trách khuyến cáo tất cả những người từng tiếp xúc với "bệnh nhân 266" phải chủ động khai báo; người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở không tự mua thuốc điều trị, nên đến ngay cơ sở y tế địa phương để được tư vấn. 

"Bệnh nhân 266", nữ, 36 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội. Ngày 8 đến 10/3, chị chăm sóc mẹ tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 12/3, chị có biểu hiện ngứa họng, từ ngày 30/3 cách ly tại nhà.

Ngày 12/4, chị được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 14/4. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đây là ca nhiễm nCoV thứ 46 liên quan bệnh viện Bạch Mai.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa nơi bệnh nhân 266 cư trú