Nữ Đại úy Công an cứu sống bé trai bị rơi xuống sông

Hà Kim| 06/12/2018 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại úy Lê Thị Quỳnh (Công an huyện Châu Thành, Sóc Trăng) đã hành động kịp thời cứu sống bé trai 18 tháng tuổi bị đuối nước, không còn dấu hiệu của sự sống.

Vào khoảng 16h ngày 28/11, ông Lý Sơn (52 tuổi) đi ra ngoài căn nhà sàn cất trên mặt nước bên bờ sông thì cháu Lý Thành Hải (18 tháng tuổi, cháu nội) đi theo nhưng ông Sơn không biết.

Một lát sau, ông Sơn lên nhà trên, không thấy cháu Hải nên cả nhà đổ xô đi tìm. Gia đình phát hiện trên sàn nhà có một lỗ hổng nhỏ, nghi cháu Hải rơi xuống sông nên ông Sơn chạy ra bờ sông thì phát hiện cháu nội mình đã nổi lên trong tư thế nằm úp mặt xuống nước phía dưới sàn ngôi nhà.

Nữ Đại úy Công an cứu sống bé trai bị rơi xuống sông

Đại úy Lê Thị Quỳnh và cháu bé mà chị đã cứu sống một cách kỳ diệu. 

Khi được vớt lên, cháu Hải đã trong tình trạng ngưng thở, da tím tái. Ông Sơn liền đưa cháu nội vào đặt nằm trên khoảng sân trước nhà. Lúc này, cả nhà khóc thảm thiết vì nghĩ rằng cháu Hải đã chết. Lúc đó, Đại úy Lê Thị Quỳnh (cán bộ Công an huyện Châu Thành) đang ở bên nhà (gần nhà ông Sơn) biết chuyện chạy sang thực hiện hô hấp nhân tạo để giành lại sự sống cho cháu bé.

Với tính kiên trì, nhẫn nại của một chiến sĩ Công an, còn nước là còn tát nên khoảng 30 phút sau khi được Đại úy Quỳnh tiến hành hô hấp nhân tạo, cháu bé đã tỉnh lại, gia đình nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện. 

Sau 7 ngày được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, ngày 4/12, cháu Lý Thành Hải đã hoàn toàn khỏe mạnh, được các bác sĩ cho xuất viện trở về nhà trong niềm vui khôn của gia đình và bà con hàng xóm. .

Thượng tá Huỳnh Thanh Sử, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết, hành động đẹp của Đại úy Quỳnh đã được Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Đại úy Công an cứu sống bé trai bị rơi xuống sông