Một nữ bác sĩ bị kiểm điểm vì ném trả sổ khám bệnh của người dân

Hải Bắc| 19/11/2018 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/11, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) xác nhận vừa kiểm điểm nữ bác sĩ có thái độ không đúng với người nhà bệnh nhân.

Theo đó, trưa 2/11, một bệnh nhân 11 tuổi có biểu hiện khó thở được mẹ đưa đến TTYT quận Thanh Khê. Tại phòng khám Nhi, người nhà bệnh nhân lo lắng về sức khỏe con mình nên đề nghị nữ bác sĩ đang trực đo điện tim.

Lúc này, nữ bác sĩ ném trả sổ khám bệnh và nói “khám được thì khám đi cần chi đi bác sĩ”. Bức xúc vì thái độ của bác sĩ, người phụ nữ này dắt con về nhà.

Một nữ bác sĩ bị kiểm điểm vì ném trả sổ khám bệnh của người dân

TTYT quận Thanh Khê

Thông tin về sự việc này, lãnh đạo của TTYT quận Thanh Khê cho hay đã xác minh thông tin phản ánh và đưa ra kết luận: Khi đưa con vào phòng khám, mẹ bệnh nhân đã có đòi hỏi và lời lẽ chưa phù hợp. Bác sĩ bức xúc thái độ nên nhắc nhở người nhà không nên ra lệnh cho bác sĩ.

“Bác sĩ thừa nhận có nói “làm bác sĩ luôn đi”. Đơn vị đã làm việc và bác sĩ nhận ra thiếu sót, thiếu bình tĩnh trong tâm lý tiếp xúc khi bị ức chế. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến mẹ bệnh nhân vì đã để bác sĩ có thái độ thiếu bình tĩnh”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Được biết, trước đó vào tháng 4, Trung tâm y tế này đã hạ bậc thi đua một nữ hộ sinh vì nói dối máy siêu âm bị hỏng và đề nghị thai phụ ra ngoài siêu âm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nữ bác sĩ bị kiểm điểm vì ném trả sổ khám bệnh của người dân