Hà Nội: Vì sao hàng trăm tài xế hãng taxi Ba Sao đình công?

Đ.Việt| 27/11/2017 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/11, hơn 200 tài xế đã tập trung trước trụ sở hãng taxi Ba Sao có địa chỉ tại phố Trung Yên 10 thuộc phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội để đình công. Lực lượng Công an đã phải tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự.

Khoảng 17h00 cùng ngày, tại cổng trụ sở hãng taxi Ba Sao, hàng trăm tài xế cùng phương tiện tụ tập yêu cầu gặp lãnh đạo Công ty taxi Ba Sao để kiến nghị về vấn đề giảm giá tiền đàm.

Hà Nội: Vì sao hàng trăm tài xế hãng taxi Ba Sao đình công?

Hàng trăm tài xế taxi Ba Sao đình công tại trụ sở công ty ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội 

Theo các tài xế, mặc dù đã nhiều lần gửi đơn tập thể lên công ty kiến nghị về việc giảm giá tiền đàm vì hiện nay taxi truyền thống bị cạnh tranh với các hãng xe Uber, Grap nhưng không được công ty chấp nhận. Do đó, hàng trăm tài xế bức xúc đã tụ tập để đình công yêu cầu lãnh đạo công ty Ba Sao phải giải quyết thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Tài xế T.H.A  cho biết, hiện Công ty taxi Ba Sao thu phí 2.150.000 đồng/1 tháng, trong đó có 50.000 đồng tiền phí công đoàn, 100.000 đồng tiền định vị còn lại 2.000.000 đồng tiền đàm. Theo đó, mọi vấn đề tiền cầu phà, bến bãi, vi phạm giao thông trên đường lái xe phải chịu tất.

Hà Nội: Vì sao hàng trăm tài xế hãng taxi Ba Sao đình công?

Nhiều xe taxi Ba Sao nối đuối nhau đình công

Tương tự, tài xế Lê Minh Trường bày tỏ: “Giờ làm ăn khó khăn, chúng tôi cũng không muốn đình công vì nghỉ ngày nào chúng tôi thiệt ngày đó. Vì vậy, mong muốn của tất cả anh em tài xế là được ngồi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Công ty taxi Ba Sao để giảm tiền thu đàm hàng tháng cho chúng tôi”.

Trao đổi với PV, Trung tá Phùng Trung Sơn, Đội trưởng Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nắm bắt tình hình.   

“Hầu hết các tài xế chỉ tụ tập đòi quyền lợi, chứ không gây ùn tắc giao thông nên lực lượng chức năng cũng chỉ nhắc nhở và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này”, ông Sơn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vì sao hàng trăm tài xế hãng taxi Ba Sao đình công?