Dự báo thời tiết ngày 9/11: Thủ đô Hà Nội có mưa, vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông

Khôi Anh| 09/11/2015 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những đám mây đối lưu phát triển mạnh cùng với những sóng lạnh đang di chuyển lệch đông sẽ tiếp tục gây mưa dông nhẹ cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, khu vực vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Theo tin tức thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, những sóng lạnh yếu vẫn đang tiếp tục di chuyển lệch đông xuống các tỉnh miền Bắc nước ta, thêm vào đó là mây đối lưu phát triển mạnh, nên ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa dông nhẹ, mưa xảy ra bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Xen kẽ trời mưa đôi lúc mây giảm mang nắng đến cho toàn khu vực, ở vùng núi có thể có mưa, mưa vừa, mưa to kèm theo khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ toàn khu vực phổ biến ở mức 27 – 30 độ C.

Khu vực Trung Bộ mưa giảm chỉ còn xảy ra vài nơi, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác, nhiệt độ tăng lên mức 29 – 32 độ C ở phía nam, 28 – 31 độ C ở phía bắc.

Gió tây nam hoạt động mạnh dần lên do vậy ở khu vực Nam Bộ mưa sẽ quay trở lại, đặc biệt vào chiều tối và đêm, mưa rào rải rác kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 9/11: Thủ đô Hà Nội có mưa, vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông. Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày hôm nay 9/11:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vài nơi. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 9/11: Thủ đô Hà Nội có mưa, vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông