Đã xử lý 99% dầu từ nhà máy nhiệt điện Uông Bí ra tràn sông Uông

Hoài Đan| 09/01/2015 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai ngày sau sự cố tràn dầu của nhà máy nhiệt điện Uông Bí (Quảng Ninh), 99% lượng dầu tràn ra sông Uông đã cơ bản được xử lý.

Trước đó vào sáng ngày 7/1, người dân phát hiện đường ống nước thải từ nhà máy nhiệt điện Uông Bí chảy thẳng ra sông Uông đã xả ra một lượng lớn dầu, khiến con sông này loang vệt dầu rộng trên mặt sông. 

Đã xử lý 99% dầu từ nhà máy nhiệt điện Uông Bí ra tràn sông Uông

99% lượng dầu FO tràn ra sông Uông đã cơ bản được xử lý

Ngay sau đó, cơ quan chức năng của TP. Uông Bí và các lực lực lượng môi trường đã có mặt khoanh vùng, ngăn dầu loang rộng, tập trung sửa chữa, xử lý sự cố.

Nguyên nhân của sự cố trên được xác định là do bục ruột bình làm mát dầu FO, khiến dầu xâm nhập vào khoang hơi. Vì thế, khi nhà máy nhiệt điện Uông Bí tiến hành xả nước đọng của hơi, lượng dầu này tràn ra ngoài và loang ra sông Uông.

Bộ phận làm mát dầu FO này thuộc tổ máy S8, nhà máy 330MW thuộc nhiệt điện Uông Bí.

Một sự cố tương tự cũng xảy ra ở nhà máy nhiệt điện Uông Bí, nhưng đã kịp thời ngăn chặn.  

Ông Phạm Văn Sơn cho biết Giám đốc Công ty TNHH S0S Môi trường (Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường), đơn vị xử lý sự cố tràn dầu cho biết, do dầu FO có tính đặc quánh, tràn chậm, nên xử lý nhanh.

Hiện, 99% lượng dầu tràn ra sông Uông đã cơ bản được xử lý, còn dầu bám ở thành cống ngầm sẽ được xử lý triệt để trong vòng 3-4 ngày nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xử lý 99% dầu từ nhà máy nhiệt điện Uông Bí ra tràn sông Uông