Cơ sở giết mổ gia súc đầu tư tiền tỉ bị bỏ hoang hơn 10 năm

Công Anh| 30/08/2016 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù được thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đầu tư gần 2 tỉ đồng để xây dựng cơ sở giết mổ gia súc tập trung tại khối 8 phường Nghi Thủy, nhưng đến nay, sau hơn 10 năm công trình này đang bị bỏ hoang gây lãng phí tiền của.

Đó là phản ánh của người dân khối 8 phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò về cơ sở giết mổ gia súc được xây dựng trên địa bàn, bị bỏ hoang từ nhiều năm nay, không những gây lãng phí tiền của, mà còn đang trở thành “bãi đáp” cho các con nghiện trong vùng.

Cơ sở giết mổ gia súc đầu tư tiền tỉ bị bỏ hoang hơn 10 năm

Nhiều hạng mục bị xuống cấp hư hỏng nghiêm trọng

Theo tìm hiểu của PV được biết, cơ sở giết mổ gia súc được xây dựng cách đây hơn chục năm, với tổng diện tích 971m2, kinh phí lên đến gần 2 tỷ đồng. Cơ sở này được UBND thị xã Cửa Lò đầu tư nhằm phục vụ hoạt động giết mổ gia súc cho bà con trong vùng như phường Nghi Thủy, phường Nghi Tân và Thu Thủy…

Thời gian đầu khi mới đi vào hoạt động, cơ sở này cũng trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Tuy nhiên lâu dần quy mô giết mổ ngày càng thu hẹp lại, rồi hoạt động được hơn một năm và dừng hẳn.

Do được đầu tư xây dựng từ lâu, tuy nhiên lại không phát huy được hiệu quả như mong muốn, cơ sở giết mổ này để mặc cho nắng mưa làm hư hỏng từng ngày, cả công trình tiền tỉ xuống cấp nghiêm trọng khiến nhiều người dân cảm giác xót xa vì sự hoang phí này.

Cơ sở giết mổ gia súc đầu tư tiền tỉ bị bỏ hoang hơn 10 năm

Cơ sở giết mổ gia súc đầu tư tiền tỉ rồi bỏ hoang hơn chục năm nay

“Cả công trình được đầu tư tiền tỉ, nhưng chỉ hoạt động được một thời gian ngắn ban đầu, rồi bỏ không bấy lâu nay. Nơi đây giờ xuống cấp nghiêm trọng, không chỉ vậy, khu vực này đang biến thành nơi để các đối tượng nghiện vào hút chích rồi vứt kim tiêm bừa bãi ra khoảng sân phía trước”- Một người dân sống gần cơ sở giết mổ này than thở.

Theo quan sát của PV, cơ sở giết mổ này được xây dựng kiên cố với tường bao xung quanh, cánh cổng bằng sắt khá chắc chắn nhưng không được đóng lại. Ở phía trong nhiều gian nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, xung quanh bốc mùi hôi thối nồng nặc, ở phía trên mái đã bị thủng lỗ chỗ, có chỗ đã bị hư hỏng nặng.

Bà H. sống gần cơ sở giết mổ này cho biết: “Cơ sở này được đầu tư không hợp lý chút nào, bởi người dân ở đây chủ yếu làm nghề đi biển. Từ trước đến nay, nghề đi biển vẫn được người dân nơi đây xem là nghề chính. Giờ xây dựng xong rồi bỏ hoang, cơ sở không những gây lãng phí tiền của, mà nơi đây thường xuất hiện nhiều đối tượng đi vào hút chích gây nguy hiểm đối với người dân xung quanh. Không chỉ vậy, các loại chất thải ở phía trong cơ sở cũng hôi thối khó chịu vô cùng khiến người dân bất bình”.

Cơ sở giết mổ gia súc đầu tư tiền tỉ bị bỏ hoang hơn 10 năm
 

Được biết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn phường Nghi Thủy chỉ còn khoảng 5-7 hộ làm nghề giết mổ gia súc theo kiểu hộ gia đình, còn lại việc tiêu thụ buôn bán thịt, người dân thường đến các xã lân cận để mua về hay đặt hàng từ trước ở các hộ gia đình làm nghề này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy cho biết: "Cơ sở giết mổ này đã bị bỏ hoang từ hơn chục năm nay. Thời gian đầu cơ sở vẫn đi vào hoạt động bình thường, lâu dần quy mô thu hẹp lại nên không có ai tới đây để giết mổ nữa. Công trình do thị xã Cửa Lò đầu tư nên phường cũng không có quyền quyết định. Hiện nay thị xã Cửa Lò đang tính đến phương án cho các doanh nghiệp đấu thầu thuê hàng năm để kinh doanh, nhưng đến hiện tại vẫn chưa thực hiện được".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở giết mổ gia súc đầu tư tiền tỉ bị bỏ hoang hơn 10 năm