Cáp quang AAG gặp sự cố, Internet chậm đã được khắc phục

Huy Hùng| 26/05/2015 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sự cố mới gây đứt cáp quang mạng Internet dưới biển xảy ra vào 16g30 ngày hôm nay (26-5) đã được khắc phục trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Trước đó, một đại diện của FPT Telecom cho biết tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt vào trưa 26.5. Đây là vụ đứt cáp thứ 3 trong nửa đầu năm 2015 và chỉ cách lần đứt cáp trước hơn 1 tháng.

Sự cố trên khiến cho việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, email, video… bị ảnh hưởng. Mặc dù lưu lượng đã được chuyển sang các hướng dự phòng, nhưng vẫn có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Trong các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam thì VNPT, Viettel, FPT, SPT, CMC đều bị ảnh hưởng. Trong đó, VNPT chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cáp quang AAG gặp sự cố, Internet chậm đã được khắc phục

Tín hiệu tuyến cáp quang AAG đang có dấu hiệu hoạt động trở lại (Hình minh họa)

Tuy nhiên mới đây vào khoảng 18h20 ngày 26/5, Ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết, tín hiệu đã có trở lại, vài tiếng sau khi một nhà cung cấp trong nước thông báo sự cố. Kênh truyền đã hoạt động bình thường và có thể sự cố này không phải do đứt cáp. 

Hiện các nhà mạng trong nước đang liên hệ với các đối tác để kiểm tra lại hệ thống. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cáp quang AAG gặp sự cố, Internet chậm đã được khắc phục