BOT Cai Lậy: Thủ tướng chủ trì họp nóng chiều 4/12

T.Thủy| 04/12/2017 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, 17 giờ chiều nay, Thủ tướng sẽ chủ trì họp nóng về BOT Cai Lậy.

Trước đó, chiều 1/12, liên quan đến tình hình căng thẳng ở trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang), tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ.

Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh không để kéo dài tình trạng tại trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang.

Trong mấy ngày gần đây, BOT Cai Lậy đang trở thành chủ đề nóng, được sự quan tâm của toàn xã hội. Trên hầu hết các mặt báo, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin cập nhật về tình hình trạm thu phí. Việc liên tục "xả - thu" của BOT Cai Lậy và việc phản đối của các tài xế trở thành tâm điểm của dư luận. 

Trong khi đó, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về vấn đề này.

BOT Cai Lậy: Thủ tướng chủ trì họp nóng chiều 4/12

BOT Cai Lậy đang là chủ đề nóng. Ảnh: Thanh Niên

Như đã đưa tin, BOT Cai Lậy hoạt động trở lại từ ngày 30/11 sau 3 tháng tạm ngưng. Tuy nhiên ngay khi thu phí trở lại đã vấp phải sự phản đối của các tài xế và người dân. 

Trong 5 ngày liên tiếp từ 30/11 đến 4/12, BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc. Thậm chí riêng ngày 2/12, trạm này phải xả đến 12 lần.

Người dân cho rằng việc đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 thu phí cho tuyến tránh là bất hợp lý. Họ dùng tiền lẻ, tiền xu… trả phí để cố tình kéo dài thời gian qua trạm. 

Đánh giá về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, để tháo 'ngòi nổ' BOT Cai Lậy, không để vấn đề kinh tế phát sinh thành bất ổn xã hội, cần đối thoại và di dời Trạm BOT Cai Lậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BOT Cai Lậy: Thủ tướng chủ trì họp nóng chiều 4/12