Bé trai 1 tuổi bị bạo hành sức khoẻ chuyển biến xấu

T.T| 06/08/2017 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, từ đêm 5/8 sức khoẻ của bé trai 1 tuổi bị bạo hành chuyển biến xấu, bé sốt cao, co giật và rơi vào hôn mê sâu.

Thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện cháu Trần T.A (1 tuổi) đã được chuyển từ khoa Cấp cứu sang khoa Hồi sức ngoại. Chiều 6/8, cháu bé vẫn đang hôn mê, đã phải thở ô-xy. Các bác sĩ sẵn sàng cho việc phẫu thuật cũng như áp dụng mọi biện pháp để cứu cháu bé. Các bác sĩ nhận định, đây là hậu quả của vết thương dẫn tới chấn thương sọ não, xuất huyết não khá nặng.

Bé trai 1 tuổi bị bạo hành sức khoẻ chuyển biến xấu

Hiện sức khoẻ của cháu T.A đang có chiều hướng xấu, các bác sĩ sẵn sàng cho việc phẫu thuật cứu cháu bé

Về nhân thân của mẹ cháu T.A, theo Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm), mặc dù đăng ký hộ khẩu tại số 8 phố Tống Duy Tân nhưng gần 20 năm nay, chị Đinh Lan Hương không hề cư trú tại đây.

Gia đình chị Hương đã bán nhà và chuyển đi từ năm 2003. Hàng ngày chỉ có bà Hoàng Thị Nga (mẹ đẻ chị Hương) về đây bán hàng phụ giúp người chị ruột để kiếm thêm thu nhập.

Công an phường Hàng Bông cũng cung cấp thêm, Đinh Lan Hương là đối tượng liên tiếp dính vào các vụ án ma tuý và bị cơ quan Công an bắt giữ. Tháng 8/2016, Hương bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Chỉ hơn 1 tháng sau, Hương lại bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt vì cùng tội danh trên và lại được tại ngoại. Đến tháng 7/2017, Hương tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy. 

Lần này, sau khi bị bắt, Hương giao cháu T.A cho người bạn tên Chi (ở Kim Mã) nhờ nuôi, tuy nhiên đầu tháng 8/2017, người bạn này bận việc nên tiếp tục nhờ Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, ở quận Ba Đình) nuôi cháu bé cho đến khi cháu bị bỏ rơi tại bệnh viện với rất nhiều vết thương trên cơ thể.

Theo bà Hoàng Thị Nga cho biết, Hương là con cả của bà, nhưng lại chơi bời, đàn đúm, thường xuyên bỏ nhà đi. Mặc dù đã có 3 đứa con với người chồng trước nhưng Hương vẫn bỏ con lại cho vợ chồng bà Nga chăm sóc và tiếp tục đi lêu lổng. Khi Hương sinh cháu T.A, bà Nga không biết cho đến khi Hương bị bắt hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Bà Nga cho biết thêm, ngoài 3 đứa con của Hương bà đang chăm sóc và cháu T.A, Hương còn có 1 con gái, hiện đang được bà nội cháu bé nuôi dưỡng và Hương cũng không hề qua lại thăm nom cháu.

Về phía Nguyễn Thanh Hằng, người thân cũng cho biết, khoảng 10 ngày trước gia đình thấy Hằng bế một bé trai về và nói con người bạn nhờ nuôi, lúc này cháu T.A đã có vết xước trên trán.

Hàng ngày Hằng và cháu T.A ở trong căn phòng nhỏ trên tầng 2, Hằng vẫn đi mua cháo về cho cháu T.A ăn, thỉnh thoảng có người đàn ông tên Biển mang quần áo và đồ ăn đến.

Hàng xóm xung quanh cũng thông tin, thỉnh thoảng mọi người cũng nghe tiếng cháu T.A khóc, tuy nhiên tiếng khóc nhỏ, lại không thấy gì bất thường nên không để ý nhiều, cho đến khi đọc thông tin trên báo về cháu T.A mới biết sự việc.

Hiện Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích và tiến hành lấy lời khai của những người liên quan, đồng thời tích cực điều tra, thu thập thông tin để làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 1 tuổi bị bạo hành sức khoẻ chuyển biến xấu