20/10 của những "đấng mày râu" cao tuổi

Kim Cương| 20/10/2014 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/10 năm nay ở các chợ quê, thành thị hình ảnh các bô lão, các bác nông dân, những anh xe ôm từ sáng sớm đã lạch cạch đạp xe đến hàng hoa, chọn những đóa đẹp nhất đem về tặng vợ, một nửa của đời mình đang rất nhộn nhịp, tấp nập...

Sáng sớm, ra chợ dễ dàng gặp hình ảnh các cụ già, những anh xe ôm, các lão nông ghé vào hàng hoa, chọn bông tấp nập, vậy là cái triết lý: ngày 20/10 là ngày của giới trẻ, chơi hoa thuộc hàng xa xỉ,  "lãng mạn" thuộc lớp xì tin, đã bị phá sản khi mà các cụ tuổi "thất thập cổ lai hi" cũng thể hiện tình cảm của mình với một nửa thế giới không kém phần bay bổng.

20/10 của những

Các bô lão phấn khởi mua hoa tặng vợ.Ảnh: Đình Lộc

Điều đó chứng tỏ, đời sống tinh thần của nhân dân thuộc các tầng lớp đang dần được nâng cao. Hoa năm nay khá đắt, ở khu vực thành phố vào những dịp này dao động từ 100 - 200 ngàn đồng/bó. Bông thì tùy loại, phổ biến nhất là hoa Hồng từ 15.000 - 20.000đ/bông. Tại các miền quê thì giá cả mềm mỏng hơn chỉ dao động từ 50 - 100.000đ/bó,  5.000 - 10.000đ/bông.

20/10 của những

20/10 của những

Tóc đã pha sương nhưng tâm hồn còn tươi trẻ. Ảnh: Nguyễn Trưng

Quanh năm làm ăn vất vả, nhưng không vì thế mà tình yêu dành cho vợ con của các cụ, các lão nông, các bác xe ôm bị phai nhạt, những bông hoa, món quà nho nhỏ  luôn làm cho các cụ bà bất ngờ, xúc động, thấy mình như sống lại thời tuổi trẻ.

Đến gần hỏi chuyện các cụ, có cụ hóm hỉnh nói: "Lấy hoa chuối về tặng vợ kèm con vịt và bảo,tôi tặng bà nó bắp hoa, đánh bát tiết canh ăn cho hồng hào tươi trẻ". Có cụ còn ra ngoài cánh đồng, lấy hoa cỏ may, hoa sen, hoa bèo về trưng giữa nhà và đề dòng chữ. "Tặng một nửa của đời anh"...

20/10 của những

Bó này bao nhiêu cháu ơi. Ảnh: Kim Cương

"Độc chiêu" hơn, có cụ đeo chiếc nơ vào cổ mình, nhìn thẳng vào mắt cụ bà nói: "Cả cuộc đời anh nguyện dâng trọn cho em, chỉ cái chết mới có thể chia lìa chúng ta". Hoặc có cụ sáng sớm ghé vào tai cụ bà thủ thỉ: "Mình à, tôi không có hoa tặng mình, mình nhận "nụ" nhé...", rồi nhẹ nhàng đặt lên môi cụ bà "nụ" hôn nồng say.

Ở tuổi nào cũng thế, tình yêu luôn luôn là vấn đề nóng hổi, là đề tài bất tận của thi, ca, nhạc, họa. Tình yêu không chỉ thể hiện bằng những món quà đắt giá, những bữa ăn thịnh soạn, mà tình yêu đến từ những thứ vô cùng đơn giản, vì cái quan trọng nhất đối với tình yêu đó là: luôn nghĩ về nhau, sống vì nhau và tôn trọng lẫn nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20/10 của những "đấng mày râu" cao tuổi