Xã Bắc Sơn (An Dương, Hải Phòng): Đường nội bộ khu dân cư mọc lên nhiều công trình

Vũ Ba| 11/10/2019 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt công trình xây dựng lấn chiếm hết đường nội bộ khu dân cư nhưng không bị ngăn chặn, xử lý. Tình trạng này được người dân phản ánh xảy ra tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Theo phản ánh, khu dân cư mới tại thôn 6, xã Bắc Sơn quy hoạch từ mấy năm trước, rộng khoảng hơn mười nghìn m2. Khu dân cư này có một mặt giáp đường Quốc lộ 10 nên theo quy hoạch, tại đây sẽ xây đường nội bộ (đường gom tránh Quốc lộ 10) song song, sát với Quốc lộ 10 để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn cho khu dân cư. Tuy nhiên, ngay sau khi quy hoạch, hàng loạt công trình, nhà ở được xây dựng, lấn chiếm toàn bộ đường nội bộ (đường gom) khu dân cư này.

Theo quan sát, khu dân cư trên rộng chừng hơn mười nghìn m2, có một mặt chiều dài khoảng 200m giáp với đường Quốc lộ 10. Tại khu dân cư này, có khoảng gần 20 công trình, hộ dân đang sinh sống chủ yếu ở phía mặt giáp với đường Quốc lộ 10. Các công trình, nhà ở xây dựng chỉ cách mép đường Quốc lộ 10 từ 1 đến 3m, trong đó có những công trình vừa mới xây hoàn thiện. Toàn bộ các công trình, nhà ở xây dựng phủ kín đường nội bộ (đường gom) của khu dân cư này. Nhiều công trình được xây dựng bằng cột sắt, lợp mái tôn nhưng có những công trình được xây tường gạch, đổ mái bê tông cốt thép rất kiên cố.

Người dân ở đây cho biết, theo quy hoạch, khu dân cư trên xây dựng một số đường nội bộ, trong đó có đường gom nằm song song, sát với Quốc lộ 10. Tuy nhiên, nhà ở, công trình xây dựng phủ kín dọc khu vực làm đường gom nhưng không thấy cơ quan nào kiểm tra, xử lý.

Xã Bắc Sơn (An Dương, Hải Phòng): Đường nội bộ khu dân cư mọc lên nhiều công trình

Theo quy hoạch, khu dân cư trên có đường nội bộ (đường gom) song song với QL10, nhưng hiện nay công trình và nhà ở đã xây dựng phủ kín đường gom này

Cũng theo phản ánh, tại xã Bắc Sơn còn xảy ra những dấu hiệu tiêu cực trong việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án đường Bắc Sơn - Nam Hải và để một số công ty xây dựng công trình trái phép như: Công ty Phước Hồng, Công ty Xây dựng Quang Trung, Công ty CP Thương mại Minh Tân. Trong đó, việc xây dựng cây xăng trái phép của Công ty CP Thương mại Minh Tân đã dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng.

Để làm rõ về những nội dung phản ánh trên, phóng viên đã gọi điện và nhắn tin nhiều lần để làm việc với ông  Lê Quốc Tụng, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, nhưng ông Tụng không trả lời.

Sau đó, phóng viên qua trụ sở làm việc nhưng cũng không gặp được ông Tụng. Tại trụ sở UBND xã Bắc Sơn, phóng viên đã thông tin các nội dung trên và đề nghị làm việc với ông Tụng thông qua một Phó Chủ tịch và cán bộ văn thư xã. Tuy nhiên, đến nay UBND xã Bắc Sơn và ông Tụng không có hồi đáp.

Như vậy, phản ánh của người dân về những vấn đề nêu trên, cơ quan quản lý, chính quyền địa phương liệu có nắm được, có xử lý hay không và kết quả xử lý như thế nào ? Nếu để xảy ra sai phạm, lại né tránh làm việc cung cấp thông tin cho báo chí, liệu ông Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn có bị xem xét xử lý hay không là vấn đề dư luận đang quan tâm.

Đề nghị, UBND huyện An Dương chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Bắc Sơn (An Dương, Hải Phòng): Đường nội bộ khu dân cư mọc lên nhiều công trình