Giáo dục

Vụ nữ sinh "tố" bị phụ huynh đánh hội đồng: Nhà trường nói gì?

Kim Sáng 23/11/2023 - 20:12

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 "tố" bị phụ huynh đánh hội đồng, trường THPT Sài Gòn, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, các bên liên quan để xử lý.

Ngày 23/11, trường THPT Sài Gòn (quận Bình Thạnh) đã có báo cáo chính thức về việc xích mích giữa học sinh và phụ huynh tại chung cư Opal Garden tại TP. Thủ Đức.

Trường THPT Sài Gòn cho biết, chiều 17/11, học sinh T.T.S và V.T.H (bạn thân học sinh N.N.Q.N, cùng học lớp 12D21) có xảy ra to tiếng với nhau.

Nắm được thông tin hai học sinh này có xích mích, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm mời hai học sinh trên làm bản tường trình về sự việc.

Cùng ngày, qua nắm thông tin, giáo viên chủ nhiệm biết thêm giữa học sinh T.T.T.H và B.C.N.N (đều là bạn của T.T.S) cũng có lời qua tiếng lại với học sinh N.N.Q.N.

Sau khi được giáo viên phân tích, giải thích, các học sinh đã hiểu và cam kết giảng hòa. Giáo viên cũng hướng dẫn học sinh khi xảy ra xích mích thì cần liên hệ, báo cáo giáo viên chủ nhiệm để giải quyết.

vu-nu-sinh-lop-12-o-tp-hcm-keu-cuu-vi-bi-nhom-phu-huynh-danh-hoi-dong-cong-an-vao-cuoc-2.jpg
Nữ sinh tố bị phụ huynh đánh hội đồng.

Đến sáng 20/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D21 tổ chức sinh hoạt lớp và nhắc nhở các học sinh liên quan đến sự việc chiều ngày 17/11, chấn chỉnh và khuyên các em tập trung cao độ vào việc học tập.

Từ ngày 20 - 22/11, các học sinh nêu trên vẫn tới lớp học bình thường và hoàn thành nhiệm vụ học tập tốt. Trong thời gian này, cả giáo viên chủ nhiệm và nhà trường đều chưa nắm được vụ việc xảy ra vào chiều 19/11 tại sảnh chung cư Opal Garden.

Theo trình bày của phụ huynh và học sinh T.T.T.H, vào chiều 19/11, N.N.Q.N cùng phụ huynh hẹn T.T.S, B.C.N.N và T.T.T.H đến sảnh chung cư nhà học sinh T.T.T.H (chung cư Opal Garden) để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện đã xảy ra xích mích giữa học sinh T.T.T.H và phụ huynh học sinh N.N.Q.N. Sau khi sự việc diễn ra, gia đình đã đưa học sinh T.T.T.H đi khám.

Nhà trường cho biết, sự việc diễn ra chớp nhoáng, bộc phát trong thời gian ngắn. Ngay khi nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm đã chủ động trao đổi, mời phụ huynh học sinh hai phía lên trường để làm việc.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, phụ huynh cả hai phía đều chưa tới trường để trao đổi về vụ việc. Ban Giám hiệu đã tiếp tục chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp trao đổi với lớp, với phụ huynh và học sinh hai bên để ổn định tâm lý, học tập của học sinh.

Ban Giám hiệu và Hội đồng trường cũng đã tới nhà thăm hỏi, động viên học sinh, nắm bắt nguyện vọng của phụ huynh học sinh để có hướng xử lý phù hợp.

"Đây sự việc hết sức đáng tiếc và nhà trường đã tích cực hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng, đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng để giải quyết vu việc", trường THPT Sài Gòn cho biết.

Liên quan đến vụ việc, sáng 23/11, Hội đồng trường được báo cáo việc học sinh T.T.T.H không tới trường.

Đại diện Hội đồng trường đã liên hệ hỏi thăm sức khỏe của học sinh, động viên học sinh yên tâm nghỉ ngơi; đồng thời chỉ đạo Ban Giám hiệu bố trí giáo viên để hỗ trợ học tập các nội dung trong thời gian học sinh vắng học; phòng y tế cử nhân viên hỗ trợ tâm lý cho học sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, trường THPT Sài Gòn tiếp tục tăng cường công tác truyền thông "Phòng, chống bạo lực học đường" và "Tình bạn tuổi học trò" tới toàn thể học sinh nhà trường.

Để đề phòng sự việc có thể diễn biến phức tạp, nhà trường đã phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh; đề xuất sự hỗ trợ của Công an để có cơ sở giải quyết vì vụ việc diễn ra ngoài phạm vi của trường, tại nơi cư trú của học sinh trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Hiện tại, Hội đồng trường đã yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường báo cáo sự việc cho Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, các bên liên quan để xử lý vụ việc. Nhà trường cũng sẽ hỗ trợ các học sinh liên quan về việc học tập cũng như ổn định tâm lý.

Đồng thời, nhà trường cam kết đảm bảo môi trường giáo dục không bạo lực học đường cũng như tiến hành các biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nữ sinh "tố" bị phụ huynh đánh hội đồng: Nhà trường nói gì?