Vụ nổ trong phòng thí nghiệm: Cô giáo và 4 học sinh bị kỷ luật

Mai Đỉnh| 13/02/2017 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng kỷ luật trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã tiến hành bỏ phiếu, đưa ra hình thức kỷ luật đối với 4 học sinh lớp 12A2 và cán bộ phòng thí nghiệm.

Theo chị Phạm Huyền, người nhà nạn nhân thông tin ngày 11/2, trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) họp hội đồng kỷ luật với sự tham gia của đại diện nhà trường, thành viên hội đồng kỷ luật, giáo viên, 4 học sinh và phụ huynh liên quan sự cố trong phòng thực hành xảy ra ngày 5/1. Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu, đưa ra hình thức kỷ luật đối với 4 học sinh lớp 12 A2 và cán bộ phòng thí nghiệm.

Theo đó, em Nguyễn Đăng Vũ bị cảnh cáo trước toàn trường. Ba học sinh Lê Nguyên Thế, Đỗ Quốc Huy, Đỗ Viết Thiện bị khiển trách trước hội đồng kỷ luật. Cô Nguyễn Thị Mai Anh chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo. Đại diện nhà trường đã xác nhận với báo chí thông tin trên.

Vụ nổ trong phòng thí nghiệm: Cô giáo và 4 học sinh bị kỷ luật

Phòng thí nghiệm nơi xảy ra vụ việc khiến nữ sinh D bị bỏng

Trước đó, sau cuộc họp diễn ra ngày 9/2, đại diện trường Phan Đình Phùng đã gửi thông cáo báo chí về vụ việc. Bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng - cho hay, trường quyết định cảnh cáo cô Nguyễn Mai Anh do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng".

Như vậy, với kết luận của Hội đồng kỷ luật trường đưa ra hôm 11/2, không ai bị đình chỉ học tập, không thầy cô nào bị đuổi việc.

Người nhà nữ sinh D cho biết đây cũng là mong muốn lớn nhất của em. Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, nữ sinh cho hay bản thân đã bày tỏ ý kiến với cô Hiệu trưởng, không muốn các bạn cùng lớp bị đình chỉ học hay hạ hạnh kiểm. Chị Phạm Huyền cũng chia sẻ trên Facebook rằng, D nói bạn bè cũng chỉ nghịch dại, lỗi ở người lớn không xử lý nghiêm.

Cũng theo chị Huyền thông tin thêm, nữ sinh D đang hồi phục cả về thể chất lẫn tinh thần. Bác sĩ nói với gia đình, D sẽ phải mất một năm tránh nắng, kiêng kị trong ăn uống, gìn giữ trong sinh hoạt, da mới có thể lành lại khoảng 70%.

Trước đó, theo thông tin chia sẻ của nữ sinh D, học sinh THPT Phan Đình Phùng, vào cuối giờ thực hành Hóa học ngày 5/1, bài số 5 - “Thực hành Kim loại kiềm, kiềm thổ tại phòng thực hành Hóa - Sinh",  khi dọn dẹp sau tiết thực hành, 2 nam sinh nghịch đốt mẩu giấy phenolphtalein cho vào một chiếc cốc khô, bên trong không đựng gì.

Một học sinh khác đã lấy lọ đựng C2H5OH-ancol etylic (mặc dù lọ này đã được cán bộ thực hành cất ra chỗ khác) để làm thí nghiệm ngoài chương trình học. Do không để ý bên trong lọ còn tàn giấy phenolphtanlein, em này đổ cồn rượu vào và làm nổ chai nhựa khiến 3 học sinh ở gần hiện trường bị bỏng, trong đó nữ sinh D nặng nhất. D sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn đã về nhà điều trị từ ngày 9/1.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ trong phòng thí nghiệm: Cô giáo và 4 học sinh bị kỷ luật