Đời sống

Vụ học sinh đánh nhau tại trường THCS Tân Minh: Kịp thời ngăn chặn các sự việc tương tự

Dương Thảo 14/11/2023 - 18:47

Ngày 14/11, trả lời phóng viên Báo Công lý liên quan tới vụ việc học sinh đánh nhau tại trường THCS Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện, cho biết: Phòng GD&ĐT Thường Tín khuyến cáo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc liên quan đến bạo lực học đường.

Cụ thể, ngay khi tiếp nhận thông tin nữ sinh lớp 6, trường THCS Tân Minh bị nhóm bạn đánh, đơn vị đã xuống trường làm việc. Phòng yêu cầu nhà trường thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần em L.T.N và gia đình; có biện pháp ổn định tâm lý cho giáo viên và học sinh, phê bình Ban Giám hiệu nhà trường không báo cáo kịp thời vụ việc để có hướng chỉ đạo giải quyết sớm. “Sự việc xảy ra vào thứ Sáu ngày 10/11 nhưng đến cuối ngày 12/11 chúng tôi mới nhận được báo cáo của Trường”, ông Ý cho biết.

capture1.png
Ông Nguyễn Như Ý, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín thông tin về việc học sinh bị đánh tại trường THCS Tân Minh

Trên cơ sở đó, Phòng yêu cầu nhà trường thành lập ngay hội đồng kỷ luật, trước mắt tạm dừng việc học 1 tuần đối với những học sinh đánh bạn ở Trường Trung học cơ sở Tân Minh. Đồng thời phối hợp ngay với các cơ quan chức năng và các gia đình để làm rõ sự việc. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thường Tín sẽ tiếp tục hướng dẫn và chỉ đạo nhà trường có những biện pháp xử lý phù hợp, đúng quy định.

Phòng đã có công văn gửi đến tất cả các trường học trên địa bàn, yêu cầu các nhà trường có biện pháp tuyên truyền, giáo dục học sinh, kịp thời ngăn chặn ngay các hiện tượng tương tự xảy ra. Đồng thời phối hợp với Công an huyện, UBND xã Tân Minh chỉ đạo Trường Trung học cơ sở Tân Minh xử lý dứt điểm vụ việc; yêu cầu các trường học trên địa bàn có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục học sinh, kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tương tự xảy ra; chỉ đạo Trường Trung học cơ sở Tân Minh bảo đảm việc dạy và học, không để sự việc ảnh hưởng đến các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Ông Ý cũng cho biết thêm, diễn biến sự việc tương đối rõ ràng, qua lời khai ban đầu của các em, đã biết phần nào nguyên nhân, nhưng để xử lý các học sinh vi phạm là điều rất khó khăn. Các em vi phạm đều đang nhỏ tuổi, nhận thức và khả năng chịu trách nghiệm trước hành vi sai trái của bản thân không cao. Hơn nữa, chế tài xử lý còn vướng, nên nếu xử lý không khéo thì chính các giáo viên lại là người vi phạm. Trong số các em vi phạm, có 1 em không phải học sinh của trường, lại đang nghỉ học giữa chừng, gia đình hoàn cảnh đặc biệt, nên việc xử lý như thế nào cho phù hợp, để giáo dục, răn đe là vô cùng khó”.

4f8f19106cc9ba97e3d8.jpg
Học sinh trường THCS Tân Minh

Qua trao đổi với ông Nguyễn Xuân Pôn, Hiệu trưởng trường THCS Tân Minh, ông Pôn thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm lớp 6D phối hợp với gia đình đưa em L.T.N đi khám tại Bệnh viện Nông nghiệp I. Theo kết luận của bệnh viện, tình trạng sức khỏe của em N. không có vấn đề gì nghiêm trọng và bệnh viện cho em N. xuất viện. Nhà trường và các bạn tới thăm nữ sinh này để động viên tinh thần, động viên em sớm quay lại lớp học khi sức khỏe và tinh thần đã ổn định.

“Trường THCS Tân Minh đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra, làm rõ sự việc. Đồng thời trong thời gian tới. trường sẽ tổ chức các buổi tuyên truyền, trao đổi ngoài giờ về những nội dung liên quan đến bạo lực học đường, lồng ghép những nội dung liên quan mang tính giáo dục, răn đe, giúp các em hiểu và tránh những sự việc tương tự xảy ra”… ông Pôn khẳng định.

Trước đó, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, vào 16 giờ 45 phút ngày 10/11, tại hành lang lớp 6D, Trường Trung học cơ sở Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội, em L.T.N (học sinh lớp 6D) bị 4 học sinh là các em: B.T.U, L.H.B.A, B.H.L, N.M.U đánh. Trong số 4 học sinh này, có 3 em đang học tại Trường Trung học cơ sở Tân Minh và 1 em đã học xong lớp 9 năm học 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh đánh nhau tại trường THCS Tân Minh: Kịp thời ngăn chặn các sự việc tương tự