Đời sống

Giọt nước mắt xót xa của mẹ nam sinh lớp 7 bị bạo lực học đường ở Hà Nội

Đức Sơn 26/10/2023 - 16:33

Thấy con liên tục la hét, cục cằn, chị Mai đã không nén nổi nỗi xót xa khi đứa con trai bé bỏng có nhiều biểu hiện bất thường sau khi bị bạn đánh.

namsinhlop7.jpg
Em K. bị các bạn bạo lực học đường (Ảnh cắt từ clip)

Nhà trường, phụ huynh cùng nhận trách nhiệm

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 7 bị bạn bạo lực học đường ở Hà Nội, chiều 26/10, ông Đỗ Công Dực - Hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng, xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội cho biết, tình hình sức khỏe của em Vũ Văn Tuấn K. (Nam sinh lớp 7 bị bạn bạo lực học đường) hiện vẫn chưa có nhiều tiến triển. Nhà trường vẫn thường xuyên đến nhà hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh.

Về phương hướng xử lý vụ việc, ông Dực cho hay, sự việc có trách nhiệm của hiệu trưởng, trách nhiệm của thầy cô và phụ huynh. Có thể bố mẹ quản lý chưa tốt, thầy cô giáo dục chưa nghiêm nên mới xảy ra vụ việc. Nhà trường đã kêu gọi các giáo viên trong nhà trường và phụ huynh cùng cộng đồng trách nhiệm, hỗ trợ gia đình điều trị cho K. sớm bình phục. Nhà trường cũng sẽ có các biện pháp xử lý phù hợp với các học sinh đánh bạn bằng các hình thức kỷ luật thuộc thẩm quyền của trường.

Theo ông Dực, trong những lần K. bị đánh, có 1 lần vào ngày 16/9 tại trường và Nhà trường đã lập tức phát hiện, mời phụ huynh các học sinh có liên quan đến làm việc, cam kết giáo dục học sinh để không tái phạm, đồng thời xin lỗi học sinh K.

Tuy nhiên, sau khi biết tin sức khoẻ của K. có dấu hiệu bất thường, Nhà trường cùng phụ huynh các học sinh tham gia đánh K. đã đến thăm hỏi, các phụ huynh này cũng cam kết hỗ trợ mọi chi phí điều trị cho tới khi K. khỏi bệnh. Rất may mắn, có một trung tâm điều trị tâm lý nhận điều trị miễn phí cho K., các phụ huynh quyết định sẽ tiếp tục hỗ trợ gia đình K. chi phí đi lại, ăn, ở để điều trị cho nam sinh này.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh nhà em K., ông Dực cho biết, bố mẹ em K. là lao động tự do, kinh tế gia đình khó khăn, lại có hai chị gái học cao đẳng, đại học nên bố mẹ bận rộn, ít có thời gian quan tâm đến các con. K. có dáng người nhỏ nhắn, lại hiền lành, nhút nhát, không thực sự nhanh nhẹn, hoạt bát như các bạn cùng trang lứa nên rất dễ trở thành đối tượng để các bạn trêu đùa, bắt nạt.

380516614_327636073208157_1147031020974488178_n.jpg
Thấy người lạ, em K. liên tục la hét "cút đi", coi mọi người là "côn đồ"

Giọt nước mắt của mẹ

Trưa 26/10, nhiều người thân cùng hàng xóm đã có mặt tại gia đình chị Kiều Thị Mai (46 tuổi, ở xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất) để hỏi thăm tình hình sức khoẻ của em Vũ Văn Tuấn K. - người bị bạn bạo lực học đường dẫn đến sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly.

Theo quan sát của PV, trong căn nhà nhỏ nằm cuối ngõ không có vật dụng gì giá trị đắt tiền. Thấy đông người đến, bé K. liên tục la hét, quát mắng người thân và nói mọi người xung quanh là “côn đồ”. Nam sinh này yêu cầu mẹ gọi taxi để đưa đi chơi, nhất quyết không ở nhà. Không được đáp ứng, K. vùng vằng, la hét, cục cằn bỏ ra ngoài khiến mẹ và chị gái phải đuổi theo giữ lại. Mọi việc chỉ yên bình khi K. được sử dụng điện thoại, “quên” đi sự có mặt của người lớn xung quanh.

Chia sẻ với PV, chị Mai cho biết, vài ngày nay tinh thần của K. có dấu hiệu trở nặng, ngày đêm tỏ ra hung dữ, cục cằn, trái ngược hoàn toàn với tính cách thường ngày. Có những lúc, K. còn không nhận ra cha mẹ, chị gái… Thấy con như vậy, chị Mai lại buồn tủi, xót xa và thương con vô bờ.

“Những biểu hiện bất thường của con có từ khoảng gần 2 tháng nay. Con bị bạn bè hành hung trong thời gian dài nhưng gia đình tôi không hề hay biết. Có lẽ vì con không dám nói bị bạn đánh, nói ra lại sợ bạn sẽ đánh thêm. Một phần khác do vợ chồng tôi thường xuyên đi chợ búa, lo kinh tế nên không để ý con được nhiều”, chị Mai tâm sự.

Một ngày giữa tháng 9/2023, khi đang đi chợ, chị Mai nhận được cuộc gọi của K. nói “Con đau đầu quá, con đập đầu con chết đây, mẹ về đưa con đi cấp cứu đi”. Nghe vậy, chị Mai vội vàng đi về thì thấy con trai kêu đau đầu dữ dội, nằm quằn quại. Chị Mai đã gọi taxi đưa con đi khám nhiều lần, nhưng sau mỗi lần khám được vài ngày thì K. lại có dấu hiệu trở nặng, kêu đau đầu, la hét.

Thêm một lần nữa, vợ chồng chị Mai quyết định đưa K. đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại bệnh viện, bác sỹ kết luận bé K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly, phải nhập viện điều trị. Những ngày đồng hành cùng con trong viện, chị Mai chưa đêm nào ngủ ngon giấc. Nhiều đêm, K. giật mình, la hét trong vô thức và coi mọi người xung quanh đều là “côn đồ, người xấu”. Những lúc này, hai hàng nước mắt lại lăn dài trên gò má người mẹ tuổi tứ tuần.

“Khi xem clip con bị đánh, tim tôi đau lắm, xót con vô cùng. Tôi không thể nghĩ được con mình lại bị bạn đánh đập nhiều như vậy. Những hôm trước nhiều hôm con không dám đến trường, thậm chí đi học muộn cô giáo gọi điện về. Tôi bảo con đi học đi. Giờ tôi mới nghĩ có lẽ vì sợ quá mà con không dám đến lớp”, chị Mai bật khóc nức nở.

380486843_694614835659068_8665405406603941889_n.jpg
Chị Mai bật khóc, xót xa cho con trai bị bạn bạo lực học đường

Cuộc trò chuyện của PV và chị Mai liên tục bị ngắt quãng khi K. thỉnh thoảng lại hét lớn tiếng “cút đi”. Hiện tại, gia đình phải cho K. dùng thuốc an thần theo đơn chỉ định của bác sỹ để nam sinh không quấy phá, không có hành vi bạo lực, cục cằn. Tuy nhiên, chỉ cách đây ít ngày, bệnh của K. lại trở nặng, gia đình lại phải đưa con vào viện tái khám.

“Từ khi xảy ra sự việc tới nay, các gia đình nhóm bạn đánh con tôi đã hỗ trợ 50 triệu đồng để lo 2 lần điều trị con tại bệnh viện. Tôi rất lo lắng cho tương lai của con khi nhận thức đã không còn tròn vẹn vì những trận đòn của các bạn. Hiện tại, tôi chỉ mong con mau bình phục”, chị Mai nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt xót xa của mẹ nam sinh lớp 7 bị bạo lực học đường ở Hà Nội