Đời sống

Hà Nội: Nam sinh lớp 7 bị bạo lực học đường triền miên, tâm lý hoảng loạn

Đức Sơn 26/10/2023 - 09:43

Theo thầy hiệu trưởng, nam sinh lựa chọn cách tự bảo vệ mình bằng cách im lặng, không chia sẻ việc mình bị các bạn đánh nhiều lần với bất cứ ai.

Ngày 26/10, ông Đỗ Công Dực - Hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, một nam sinh lớp 7 học tại trường bị nhóm bạn đánh, bạo lực học đường triền miên.

Cụ thể, sự việc xảy ra từ tháng 6/2023 nhưng đến cuối tháng 9/2023, nhà trường mới nắm được thông tin. Tối 29/9, ông Dực đang tham gia cùng mọi người lo Tết Trung thu tại xóm thì biết tin em Vũ Văn Tuấn K. (học sinh lớp 7 của trường) được gia đình chuyển đến bệnh viện. Qua nắm bắt thông tin, nhà trường mới biết em K. bị nhóm bạn cùng trường hành hung, phải nhập viện điều trị.

namsinhlop7.jpg
Em K. nhiều lần bị các bạn bạo lực học đường (Ảnh cắt từ clip)

“Sự việc em K. bị nhóm bạn đánh từ hồi tháng 6 và bị đánh nhiều lần, em K. sức khoẻ cũng rất yếu. Có lẽ em K. chọn tự vệ theo cách im lặng, không chia sẻ việc mình bị bạo hành với bất kỳ ai. Chính vì vậy, nhà trường và gia đình không hề hay biết.

Qua tìm hiểu sự việc, chúng tôi được biết em K. bị đánh ở khu vực nhà văn hoá của thôn, không nằm trong phạm vi nhà trường, mỗi lần bị đánh vài ba phút. Các bạn đánh em K. có người học cùng lớp, có người khác lớp, nhưng đều là bạn học cùng trường, gần nhà nhau”, ông Dực chia sẻ.

Theo ông Dực, do bị đánh nhiều lần nên em K. bị sang chấn tâm lý. Theo kết luận của bệnh viện xác định, em K. bị hoảng loạn phân ly. Nhà trường đã báo cáo vụ việc đến chính quyền và công an địa phương. Qua xác minh ban đầu, có 6 học sinh thừa nhận đã có hành vi bạo lực học đường với em K. Tiếp tục xác minh qua các clip, nhà trường phát hiện thêm 2 học sinh khác tham gia hành hung.

“Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã áp dụng theo mức 3 hình thức kỷ luật là nhắc nhở để học sinh khắc phục, khiển trách thông báo với phụ huynh phối hợp giải quyết và tạm dừng học ở trường có thời hạn. Nhà trường đã áp dụng cả 3 biện pháp với 8 học sinh này, trong đó, tạm dừng học có thời hạn 1 tuần. Do các em còn nhỏ, chưa nhận thức rõ được việc mình làm, nếu tạm dừng học 1 năm sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, tương lai của các em”, ông Dực cho hay.


Chia sẻ về hoàn cảnh của em K., ông Dực cho biết gia đình em K. có hoàn cảnh khó khăn. Đối với phụ huynh có con bạo hành nhà trường đã họp, yêu cầu các gia đình đồng hành hợp tác, thành khẩn giáo dục con, trách nhiệm phối kết hợp với gia đình chăm sóc sức khoẻ cho em K.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, chính quyền đã nhận được thông tin về vụ việc.

"Chúng tôi đang yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Đại Đồng làm rõ. Hiện tại, phụ huynh các học sinh đã đến xin lỗi gia đình nạn nhân”, ông Hồng cho thông tin.

Vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nam sinh lớp 7 bị bạo lực học đường triền miên, tâm lý hoảng loạn