Tòa án địa phương

Chi đoàn TAND quận 8 tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền về bạo lực học đường

Anh Quân 25/10/2023 - 16:30

Ngày 24/10, Chi đoàn TAND quận 8, TP.HCM phối hợp với Đoàn trường THPT Lương Văn Can, phường 4, quận 8 tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phổ biến pháp luật về bạo lực học đường.

Tham dự phiên tòa có lãnh đạo TAND quận 8, Ban giám hiệu, các thầy cô trường THPT Lương Văn Can cùng khoảng 300 em học sinh.

Mở đầu là phần tiểu phẩm về các tình huống bạo lực học đường thường thấy diễn ra tại trường học. Sau đó là phần phiên tòa giả định với nội dung vụ án về tội "Cố ý gây thương tích".

giao-luu(1).jpg
Tiểu phẩm về các tình huống bạo lực học đường

Phiên tòa được chuẩn bị chu đáo với đầy đủ thành phần, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, kịch bản được xây dựng như một phiên tòa thực tế.

Phiên tòa đã phân tích nguyên nhân, hậu quả việc làm vi phạm pháp luật của các bị cáo để đưa ra mức án nghiêm minh.

Kết thúc phiên tòa, các em học sinh giao lưu và nhận những phần quà của Ban tổ chức.

phien-toa(1).jpg
Phiên tòa giả định góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật cho học sinh

Vấn nạn bạo lực học đường diễn ra trong thời gian qua được nhiều người quan tâm, trăn trở bởi những tác hại của nó đến sức khỏe, tâm lý của học sinh.

Các vụ án về bạo lực học đường có xu hướng gia tăng về số lượng, thủ đoạn, phương thức phạm tội gây ảnh hưởng không nhỏ đến nạn nhân là học sinh, nhất là các em đang ở độ tuổi mới lớn, dễ dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc.

btc-1-.jpg
Ban tổ chức phiên tòa giả định

Thông qua các phiên tòa giả định, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong cộng đồng, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên về vấn nạn bạo lực học đường.

Với tình tiết vụ án lôi cuốn, dễ hiểu, sát với thực tế đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật. Từ đó, giúp các em nhận thức rõ hơn về vấn nạn bạo lực học đường sẽ bị pháp luật xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND quận 8 tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền về bạo lực học đường