Tòa án

TAND quận 8 tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống ma túy

Quang Trung - Anh Quân 21/06/2023 20:19

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6), ngày 21/6, TAND quận 8, TP.HCM phối hợp với UBND, UBMTTQ và các đoàn thể phường 8 tổ chức phiên tòa giả định xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng, mua bán ma túy diễn ra phức tạp trên địa bàn quận 8, trong đó có đối tượng là học sinh, sinh viên đã gây ra nhiều lo lắng, bất an cho gia đình và xã hội.

1.jpg
TAND quận 8 tổ chức phiên tòa giả định về tội phạm ma túy

Các bạn học sinh, sinh viên không chỉ sử dụng mà còn mua bán trao đổi ma túy cho nhau, rủ rê lôi kéo và cùng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tham dự phiên tòa, ngoài sự có mặt của lãnh đạo địa phương, các cơ quan ban ngành quận 8, còn thu hút trên 300 lượt đoàn viên thanh niên, hội viên và người dân tới dự khán.

Nội dung vụ án trong phiên tòa giả định, Lê Thành Luân là sinh viên năm 2 khoa Công nghệ thông tin thuộc Trường Đại học Sài Gòn.

2(1).jpg
Đông đảo học sinh, sinh viên và người dân đến dự khán phiên tòa

Do một lần vô tình bị kẻ lạ dụ dỗ cho sử dụng ma túy dẫn đến bị nghiện và lệ thuộc về ma túy.

Vì tham lam lợi ích vật chất từ lời hứa hẹn của người bán ma túy nên Luân đồng ý giúp sức bán ma túy cho người này để có tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng.

Cùng nghiện ma túy với Luân là 2 người bạn Bảo và Hiếu. Luân được đối tượng không rõ danh tính hứa hẹn giúp bán ma túy nên Luân có được ma túy và cung cấp ma túy cho 2 người bạn của mình cùng sử dụng.

Hành vi phạm tội của Luân đã kịp thời bị phát hiện và bắt giữ.

3.jpg
Ban tổ chức mong muốn qua phiên tòa sẽ nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thành Luân 10 năm 9 tháng tù cho 2 tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Thông qua phiên tòa giả định, Ban tổ chức mong muốn nâng cao ý thức cho đoàn viên, thanh niên, hội viên trong việc thực hiện công tác phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn.

Đồng thời, góp phần đẩy lùi tội phạm ma túy nói riêng và các tệ nạn xã hội nói chung, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận 8 tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống ma túy