Tòa tuyên án

Chưa được xóa án tích, tiếp tục mua bán ma túy

Bá Mạnh 21/06/2023 - 14:14

Ngày 21/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Trần Công Hoan (40 tuổi, trú huyện Lộc Hà) về tội ”Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Võ Mạnh Toàn (45 tuổi, ở KP 3, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Trần Công Hoan nhận lời mua ma túy cho một người đàn ông ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Sau đó, Hoan đi mua “hàng” hết 30 triệu đồng.

Vào khoảng 9h ngày 11/7/2022, Trần Công Hoan gọi điện thoại cho Võ Mạnh Toàn rủ đến nhà bạn chơi (thực chất là đi mua ma túy). Sau đó cả hai đến địa điểm đã hẹn trước (khu vực nghĩa trang gần đối diện với chợ Bình Hương, TP Hà Tĩnh) để lấy ma túy.

Sau khi có “hàng”, Võ Mạnh Toàn điều khiển xe ô tô chở Trần Công Hoan đi theo đường Quốc lộ 15A đi lên ngã ba Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để giao ma túy, còn mục đích Hoan giao ma túy cho người khác để làm gì thì Toàn không biết.

ma_tuy_ha_tinh_1.jpg
Hai bị cáo Trần Công Hoan và Võ Mạnh Toàn tại phiên xử

Đến khoảng 11h 30 ngày 11/7/2022, khi cả hai đi đến khu vực thuộc địa phận thôn Khe Giao 1 (xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang.

Lực lượng chức năng  thu giữ trên người của Trần Công Hoan 119.76 gam Methamphetamine (số ma túy này để bán) và 70,8631 gam Methamphetamine để sử dụng.

Đối với Võ Mạnh Toàn, tại thời điểm lực lượng chức năng bắt quả tang, Toàn không thừa nhận hành vi phạm tội. Đến ngày 15/7/2022, Võ Mạnh Toàn nhận thức được hành vi phạm tội nên đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú.

HĐXX nhận định, bị cáo Hoan là người trực tiếp liên hệ để mua ma tuý nên phải chịu trách nhiệm với vai trò chính.

Đối với bị cáo Toàn, mặc dù không được Hoan hứa hẹn từ trước về việc đi vận chuyển ma tuý và không được hưởng lợi gì nhưng khi biết bị cáo Hoan đang liên hệ để mua bán ma túy, Toàn vẫn cùng Hoan đi lấy ma túy.

Khi Hoan mang ma túy lên xe, Toàn không phản ứng lại mà tiếp tục chở Hoan đi Hương Khê để giao ma túy cho người khác nên Toàn phải chịu trách nhiệm về việc vận chuyển số lượng ma tuý trên (119.76 gam Methamphetamine).

Được biết, trước đó cả hai bị cáo Toàn và Hoan đều đã có tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy và nhiều hành vi khác, chưa được xóa án tích.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Công Hoan 20 năm tù về tội ”Mua bán trái phép chất ma túy” và 10 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hình phạt chung là 30 năm tù; Tuyên phạt bị cáo Võ Mạnh Toàn 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án, theo lời khai của Trần Công Hoan còn có hai người đàn ông nhờ mua và bán ma túy cho Hoan, tuy nhiên quá trình điều tra ngoài lời khai của Trần Công Hoan, không có chứng cứ, tài liệu nào khác chứng minh được những người này tham gia mua bán ma túy với Hoan. Vì vậy, Cơ quan điều tra không đủ căn cứ để kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa được xóa án tích, tiếp tục mua bán ma túy