Vụ con nợ mang súng bắn vào nhà chủ nợ: Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra

Hùng Minh| 22/04/2019 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ con nợ mang súng bắn vào nhà chủ nợ, Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) cho biết, đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài: “Thái Bình: Vay tiền không trả còn đe dọa, mang súng bắn vào nhà chủ nợ”, phản ánh việc đối tượng Phạm Minh Thái (SN 1992, trú tại thôn Nhạo Sơn, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), nguyên là cán bộ Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) đã mang súng đến bắn nhiều phát đạn vào nhà chủ nợ.

Theo đó, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 6/3/2018, Phạm Minh Thái cùng hai đối tượng khác đã mang súng đến bắn 4 phát vào cửa nhà chị Lê Thị Hạnh (tại thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), trong đó có một viên đạn xuyên qua khe cửa cuốn găm vào tường ở trong nhà. Sự việc không gây thương tích về người nhưng khiến gia đình chị Hạnh vô cùng hoang mang, lo sợ.

Theo chị Hạnh, trước đó vì tin tưởng Thái là cán bộ Công an nên chị Hạnh đã cho Thái Vay số tiền 500 triệu đồng để giải quyết việc gia đình với lãi suất bằng lãi suất ngân hàng. Theo thỏa thuận, khi nào chị Hạnh cần lấy tiền thì báo trước cho Thái 30 ngày. Đến khi cần tiền, chị Hạnh đã rất nhiều lần yêu cầu Thái trả tiền nhưng Thái không chịu trả, trốn tránh, không gặp chị Hạnh. Sau đó, chị Hạnh liên lạc được yêu cầu Thái trả nợ thì Thái có thái độ cáu gắt, chửi bới chị Hạnh. Thái đe dọa sẽ giết chị Hạnh rồi tự sát, sau đó, Thái mang súng đến bắn vào nhà chị Hạnh.

Vụ con nợ mang súng bắn vào nhà chủ nợ:  Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra

Ảnh đối tượng Thái mang súng đến bắn vào nhà chị Hạnh (ảnh trích từ camera do chị Hạnh cung cấp)

Sau khi sự việc xảy ra, chị Hạnh đã có đơn tố cáo hành vi của Thái gửi Công an huyện Thái Thụy. Ngay sau đó, Công an huyện Thái Thụy đã vào cuộc xác minh sự việc và tiến hành bắt giữ Phạm Minh Thái để điều tra theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, mới đây, chị Hạnh tiếp tục có đơn gửi Báo Công lý phản ánh việc Cơ quan Công an chậm trễ trong việc điều tra, xử lý vụ việc trên. Chị Hạnh cho biết: Sau 10 ngày bị bắt giữ, Phạm Minh Thái đã được thả về, hàng ngày Thái đi qua khu vực nhà chị Hạnh để hăm dọa nên chị và gia đình rất lo sợ. Trong khi đó,  Công an huyện Thái Thụy đã vào cuộc điều tra, xác minh sự việc kéo dài hơn một năm rồi mà chưa có kết quả, chưa có thông báo trả lời cho gia đình chị.

Làm việc với Công an huyện Thái Thụy, chúng tôi được biết, ngay khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc, cơ quan Công an đã nhận định có dấu hiệu của các hành vi như tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quận dựng; đe dọa giết người; lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi có kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an về khẩu súng mà đối tượng Thái giao nộp thì cơ quan Công an đã loại trừ dấu hiệu của hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép để tập trung xác minh dấu hiệu của các hành vi còn lại.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thái Thụy đã yêu cầu chị Hạnh giao nộp đồ vật, tài liệu là đầu đạn nhặt được tại hiện trường nhưng chị Hạnh chưa giao nộp. Cùng với đó, cơ quan Công an đã có văn bản xin ý kiến giải thích chuyên môn của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Thái Bình nhưng chưa nhận được trả lời.

Do quá thời hạn, ngày 28/7/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thái Thụy đã ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên với lý do chờ kết quả giải thích chuyên môn và chị Hạnh giao nộp đồ vật, tài liệu. Thời hạn tạm đình chỉ đến khi có kết quả giải thích chuyên môn và chị Hạnh giao nộp đồ vật, tài liệu. Ngày 30/7/2018, cơ quan Công an đã mời chị Hạnh đến làm việc và thông báo cho chị Hạnh biết về nguyên nhân quyết định tạm đình chỉ nêu trên.

Thiếu tá Lại Minh Thái, Cán bộ điều tra - Công an huyện Thái Thụy cho biết: "Cơ quan điều tra tạm đình chỉ không có nghĩa là dừng việc điều tra, xác minh sự việc. Trong thời gian tạm đình chỉ, cơ quan Công an vẫn tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ bằng các biện pháp nghiệp vụ. Khi có đủ tài liệu, chứng cứ, cơ quan Công an sẽ phục hồi việc giải quyết tin báo tội phạm".

Ông Thái cho biết thêm, thời gian tới, cơ quan Công an sẽ tổ chức họp bàn xin ý kiến các ngành trong việc xem xét, đánh giá các tài liệu, chứng cứ nhằm xác định rõ hành vi phạm tội của đối tượng để xử lý dứt điểm vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ con nợ mang súng bắn vào nhà chủ nợ: Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra